Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món thỏ nướng sa tế ngon tuyệt cú mèo

Món thịt thỏ nướng sa tế rất phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Vào bếp thực hiện ngay món thỏ nướng sa tế ngon tuyệt cú mèo qua các bước đơn giản sau.

Thịt thỏ nướng có hương vị khá đặc biệt và được nhiều người ưa chuộng, trải qua các công đoạn sơ chế, tẩm ướp phức tạp cho ra món thịt thỏ vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm thịt thỏ nướng vừa đạt tiêu chuẩn, vừa thơm ngon chuẩn vị.

Bài viết sau HAY ĂN sẽ chia sẻ cách làm món thịt thỏ nướng sa tế đơn giản tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm thịt thỏ nướng sa tế

Nguyên liệu làm thịt thỏ nướng sa tếNguyên liệu làm thịt thỏ nướng sa tế

Mẹo hay:

Cách chọn thịt thỏ ngon: Đối với món thịt thỏ nướng bạn nên chọn mua thịt của những con thỏ mới lớn hoặc thỏ đã trưởng thành, sẽ giúp món ăn được mềm, ngọt và thơm ngon hơn. Quan sát phần thịt thỏ có da hồng hào, không bị tái đen, màu sắc đồng đều, thớ thịt dày và chắc, dùng tay ấn nhẹ thì thấy thịt có độ đàn hồi tốt, không có mùi lạ thì là thịt còn tươi ngon.

2 Cách làm thịt thỏ nướng sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn lấy tiêu đen cho vào cối giã nhuyễn, bạn có thể dùng tiêu xay để thay thế. Tỏi, ớt rửa sạch sau đó đập dập rồi băm nhuyễn.

Các loại rau ăn kèm bạn nhặt sạch các lá hư, úa rồi đem rửa sạch với nước muối pha loãng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Sơ chế thịt thỏ

Thịt thỏ khi mua về bạn cắt bỏ hoàn toàn phần xương đuôi (tiếp xúc với hậu môn) và tuyến sữa của chúng để loại bỏ mùi hôi và tránh ảnh hưởng đến các phần thịt còn lại. Đây là 2 bộ phận tiết ra mùi hôi chủ yếu của thỏ.

Sau đó đem đi rửa thật sạch, tiếp đó bạn bóp chung với gừng giã nhuyễn và rượu trắng để làm giảm mùi hôi của thịt thỏ. Đặc biệt riêng phần tuyến sữa của con cái bạn cắt riêng rồi rửa sạch với nước muối loãng để làm giảm mùi hôi.

Sơ chế thịt thỏSơ chế thịt thỏ

Ngoài ra thịt thỏ sau khi sơ chế bạn nên đem đi thui với lửa, cách này vừa giúp loại bỏ phần lông còn sót lại (nếu có) vừa giúp thịt săn chắc, khi nấu được thơm ngon hơn.

Lưu ý: Bạn có thể dùng rơm, củi hoặc đồ khò để thui thịt thỏ nhé.

Bước 3 Ướp thịt thỏ

Thịt thỏ sau khi sơ chế, bạn đem đi chặt thành những miếng vừa ăn sau đó cho thịt thỏ ra một thau lớn, nêm vào các gia vị gồm: 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh bột nêm, 2 muỗng canh đường cát, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muổng canh tiêu đen giã nhuyễn, tỏi, nửa muỗng ớt băm, 5gr ngũ vị hương, 2 hũ sa tế tôm.

Ướp thịt thỏƯớp thịt thỏ

Tiếp đến, bạn đeo bao tay vào và trộn đều cho các nguyên liệu thấm đều gia vị và ướp thịt thỏ trong khoảng 30 phút.

Lưu ý: Bạn có thể nêm nếm gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình, thịt thỏ càng ướp lâu, thì càng thấm vị và thơm ngon hơn

Bước 4 Làm muối ớt ăn kèm

Bạn giã nhuyễn phần ớt còn lại với khoảng 2 muỗng canh muối, sau đó bạn thêm vào nửa muỗng cà phê bột ngọt rồi đảo đều lên là phần muối ớt đã hoàn thành.

Làm muối ớt ăn kèmLàm muối ớt ăn kèm

Bước 5 Nướng thịt thỏ

Bạn nướng thịt thỏ trên bếp điện, đợi khi bếp điện nóng lên, bạn quết một ít dầu ăn lên bề mặt vỉ nướng để thịt khi nướng không bị dính vào vỉ. Sau đó, bạn xếp lần lượt thịt thỏ lên vỉ, trong lúc nướng bạn có thể thoa thêm một ít dầu ăn lên bề mặt thịt và trở đều 2 mặt để thịt thỏ không bị khô, thịt chín đều.

Nướng thịt thỏNướng thịt thỏ

3 Thành phẩm

Bạn cho thịt thỏ ra dĩa và thưởng thức. Để thịt thỏ vẫn giữ được hương vị và thơm ngon hơn, bạn nên ăn tới đâu thì mình nướng tới đó. Thịt thỏ nướng sa tế mềm ngọt cay cay, thơm lừng của các gia vị và nguyên liệu được tẩm ướp đậm đà. Phần thịt thỏ mềm ngọt dai dai, khi ăn chấm cùng với muối ớt và các loại rau ăn kèm thì hấp dẫn vô cùng.

Món thịt thỏ nướng sa tếMón thịt thỏ nướng sa tế

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món thịt thỏ nướng sa tế thơm ngon chuẩn vị để đãi gia đình và những dịp cuối tuần. Hy vọng với nhũng chia sẻ trên của HAY ĂN sẽ giúp bạn thực hiện thành công được món ăn này.

Co thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món thỏ nướng sa tế ngon tuyệt cú mèo,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,