Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt vịt xào rau răm

Cách làm món thịt vịt xào rau răm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt vịt xào rau răm là món ăn đơn giản lạ miệng lại vô cùng thơm ngon với hương vị đậm đà, được nhiều người ưa thích. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng HAY ĂN vào bếp và trổ tài với món xào hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Thịt vịt xào rau răm

Vịt Rau răm Ớt sừng Tỏi Hành khô (hành tím) Rượu trắng Giấm Nước mắm Bột canh Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt vịt tươi ngon, an toàn

Đối với vịt sống

  • Bạn nên chọn những con khỏe mạnh, hai cánh ép sát mình, bộ lông trông trơn mượt và mắt nhanh nhẹn. Khi chế biến món ăn thì bạn nên chọn vịt đực vì chúng thường có thịt dày và ngon hơn.
  • Không nên chọn vịt siêu thịt còn non vì chúng thường có nhiều lông tơ, phần thịt khi ăn sẽ không ngon. Hoặc là vịt đã đẻ quá nhiều lứa, phần bụng dưới bị xệ vì thịt của chúng sẽ rất dai.
  • Tránh chọn những con có hai cánh rũ xuống, phần lông bị xù, diều tích thức ăn cứng vì chúng có thể là vịt bị bệnh, khi ăn sẽ không đảm bảo sức khỏe.

Với vịt đã được làm sẵn

  • Bạn nên chọn những con có phần da bên ngoài màu vàng, trông đều màu, không loang lổ.
  • Khi chọn vịt, bạn nên dùng tay ấn thử vào thịt, nếu cảm thấy thịt vịt có độ đàn hồi tốt thì nên mua.
  • Nên chọn những con vịt có nhiều thịt, tươi ngon, thịt chắc để chế biến món ăn sẽ ngon hơn
  • Tránh chọn những con vịt làm sẵn có nhiều vết bầm trên da, thịt mềm nhũn và có mùi hôi bất thường.

Nguyên liệu làm thịt vịt xào rau răm

Cách chế biến Thịt vịt xào rau răm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn dùng nhíp nhổ sạch hết những lông con còn sót lại. Sau đó, rửa sạch qua với nước muối và một chút giấm để loại bỏ mùi tanh. Rửa lại 1 lần nữa với nước sạch rồi dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn.

    Rau răm thì bạn nhặt bỏ những lá úa vàng rồi đem ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch và để ráo.

    Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch băm nhuyễn. Ớt sừng thì bạn dùng kéo cắt thành từng miếng nhỏ.

    Cách sơ chế thịt vịt sạch, không hôi:

    • Cách 1: Bạn có thể đập dập 1 củ gừng tươi rồi chà xát lên thịt vịt cùng với 30 - 50ml rượu trắng khoảng 10 phút rồi rửa kĩ lại với nước sạch.
    • Cách 2: Có thể pha hỗn hợp muối và nước vo gạo để ngâm thịt vịt khoảng 10 phút. Xoa bóp thật kĩ khoảng 5 phút nữa rồi rửa lại bằng nước sạch.
    • Cách 3: Cách đơn giản nhất là bạn xoa bóp thịt vịt với muối rồi nướng sơ trên lửa khoảng 10 phút rồi rửa lại thật sạch trước khi chế biến.
  • Ướp thịt vịt

    Kế đến, thịt vịt sau khi rửa sạch và chặt miếng thì bạn đem ướp với 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, hành tỏi đã băm.

    Cho thêm một ít hạt tiêu và trộn đều. Sau đó để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

  • Xào thịt vịt

    Trước tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Khi thấy dầu nóng thì cho 1 ít tỏi băm vào phi qua cho thơm.

    Sau đó, đổ phần thịt vịt đã ướp gia vị vào đảo đều khoảng 3 phút. Khi thấy thịt bắt đầu hơi tái thì bạn đậy nắp vung lại rồi để khoảng 5 phút cho thịt chín kỹ bên trong.

    Kế đến, bạn mở nắp vung đảo đều rồi đậy vung lại thêm 5 phút nữa. Lúc này thịt vịt bắt đầu ra mỡ, bạn hãy mở nắp và dùng đũa đảo đều.

    Khi thịt vịt bắt đầu săn lại và hơi cháy cạnh thì cho ớt cùng rau răm vào rồi tiếp tục đảo đều. Cuối cùng, bạn cho thêm 2 muỗng canh nước mắm để món ăn thơm hơn, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và bày ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Món thịt vịt xào rau răm có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của rau răm và thịt vịt.

    Từng miếng thịt béo ngậy, mềm ngọt, đậm vị hòa quyện thêm một chút cay nhẹ của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê từ lần thử đầu tiên đó.

Vậy là HAY ĂN đã mách bạn cách làm thịt vịt xào rau răm vô cùng thơm ngon, đậm vị với cách làm cực đơn giản. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm món ăn ngon cho những kèo tụ họp cùng bạn bè và gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Thịt vịt xào rau răm,thịt vịt xào rau răm,vịt xào rau răm,cách làm thịt vịt xào rau răm,thịt vịt xào,vịt xào,thịt vịt xào rau răm,vịt xào rau răm,cách làm thịt vịt xào rau răm,thịt vịt xào,vịt xào,