Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món thịt bò sốt tiêu đen mềm ngon, cực hao cơm

Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn về cách làm món thịt bò sốt tiêu đen mềm ngon, cực hao cơm đổi gió cho bữa cơm gia đình bạn nhé.

Bò sốt tiêu đen là một món ăn không quá xa lạ với chúng ta hiện nay, trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu ngay công thức làm món ăn này ngay tại nhà nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món bò sốt tiêu đen

Cách chọn thịt bò ngon

Để chọn được những miếng thịt bò tươi ngon nhất thì bạn nên ưu tiên chọn những phần thịt có màu đỏ tươi và không có nhiều mỡ vì đây là phần thịt rất săn chắc, dày dặn, không quá dai và đặc biệt là khi ướp thịt sẽ rất đậm vị.

Không nên chọn những phần thịt có lớp váng mỡ trắng bao phủ quá nhiều vì khi nấu những phần thịt này thì thịt sẽ bị dai và không còn dày dặn.

2 Cách làm món bò sốt tiêu đen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò khi bạn mua về thì hãy ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút rồi rửa sạch với nước lạnh và để cho ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bạn cắt thịt thành từng lát mỏng theo chiều ngang sao cho vừa ăn, bạn nên cắt phần thịt mỏng vừa phải để khi ướp thịt được thấm vị và nướng không bị dai.

Mẹo hay: Bạn có thể dùng búa để đập thịt để giúp thịt mau mềm và nhanh thấm gia vị nhé.

Ớt chuông bạn rửa sạch, cắt đôi rồi bỏ hạt, hành tây bỏ vỏ cắt nhỏ, gừng bạn cắt thành những lát mỏng, tỏi bạn đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp thịt

Ướp thịtƯớp thịt

Bạn ướp thịt với 2 muỗng canh bột mì rồi trộn đều, bạn có thể cho thêm vào 1 muỗng dầu oliu để thịt có màu sắc đẹp hơn nhé.

Sau khi ướp thịt được 5 - 7 phút thì bạn tiếp tục thêm vào ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều và để thêm 5 phút nữa cho thịt thấm vị.

Bước 3 Xào rau củ

Xào rau củXào rau củ

Bạn cho vào chảo 20ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho rau củ đã sơ chế vào xào trong vòng 4 -5 phút cho rau củ chín đều là được.

Bước 4 Làm nước sốt tiêu đen

Nước sốt tiêu đenNước sốt tiêu đen

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường và 50g tiêu đen rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan ra.

Bước 5 Xào thịt bò

Xào thịt bòXào thịt bò

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, dầu sôi thì bạn cho thịt bò vào và xào. Khi bò chín tới thì bạn cho rau củ đã chế biến vào và xào chung, xào 2 - 3 phút thì bạn cho phần nước sốt tiêu đen vào và xào thêm 5 phút nữa rồi cho ra dĩa là xong món ăn rồi.

Bước 6 Thành phẩm

Món bò sốt tiêu đenMón bò sốt tiêu đen

Món bò sốt tiêu đen ngon lành và đậm vị này chắc chắn sẽ là một món ăn vô cùng ngon miệng và hấp dẫn cho những bữa cơm gia đình của bạn đấy.

3 Thưởng thức

Bò sốt tiêu đen ăn cùng bánh mì hoặc bánh baoBò sốt tiêu đen ăn cùng bánh mì hoặc bánh bao

Không chỉ là món ăn thường ngày, bò sốt tiêu đen còn thường xuất hiện ở bàn tiệc cưới, đám hỏi,... tại nhiều nơi. Khi đó, bò sẽ được chấm cùng bánh bao hoặc bánh mì để đậm vị và thơm ngon hơn.

Trên đây là tổng hợp công thức làm món thịt bò sốt tiêu đen, hy vọng với bài viết này thì bạn có thể dễ dàng làm món ăn này cho gia đình và bạn bè nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Thịt bò xào gì ngon? 30 món thịt bò xào ngon hấp dẫn tại nhà

>> Cách làm thịt bò xào mướp, thịt mềm không dai mướp thơm nức nở

>> Cách làm thịt bò xào dưa chua, ăn cả dĩa lớn cũng chẳng ngán

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món thịt bò sốt tiêu đen mềm ngon, cực hao cơm,thịt bò xào,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,sốt tiêu đen,các món xào,cách làm bò sôt tiêu đen,bò sốt tiêu đen,cách làm bò sốt tiêu đen,cách làm bò bít tết sốt tiêu đen,cách làm bò sốt tiêu,cách làm sốt tiêu đen cho bò bít tết,cách làm thịt bò sốt tiêu đen,làm bò sốt tiêu đen,cách làm món bò sốt tiêu đen,cách làm bò sốt tiêu xanh,cách làm bò beefsteak sốt tiêu đen,