Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Thịt băm xào cà chua

Cách làm món thịt băm xào cà chua thơm ngon, lạ miệng cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt heo và cà chua là hai nguyên liệu quá quen thuộc với chị em nội trợ. Từ hai nguyên liệu này, chúng ta có thể chế biến thành một món xào hấp dẫn đấy. Ngay bây giờ, mời bạn cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá ngay cách làm món thịt băm xào cà chua siêu đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm Thịt băm xào cà chua

Thịt băm Cà chua Hành lá Hành khô (hành tím) Dầu ăn Nước mắm Bột canh Bột ngọt/ tiêu xay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn thịt heo ngon, an toàn

  • Thịt heo ngon, an toàn sẽ có màu sắc sáng, phần thịt thì có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, phần mỡ thì có màu trắng trong hơi ngà ngà.
  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt có bề mặt ráo, lớp bì thì mềm, có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt với nhau, đặc biệt là phải có mùi đặc trưng của heo.
  • Khi mua, bạn có thể dùng tay ấn vào thịt để kiểm tra. Nếu bạn rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, không tồn tại vết lõm thì đó là thịt tươi ngon.
  • Tuyệt đối không mua nếu thịt có các dấu hiệu sau: Có những vết bầm tím, màu sắc nhợt nhạt hoặc màu quá sậm, bề mặt thịt bóng loáng, khi chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay, có mùi ôi thiu.
  • Bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của thịt.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Về màu sắc: Cà chua tươi ngon sẽ có lớp vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu, vỏ còn nguyên vẹn, không có vết trầy xước, trông căng mọng, phần thịt thì màu đỏ, hạt màu vàng.
  • Về phần cuống: Khi mua, bạn nên chọn những quả còn nguyên phần cuống, đặc biệt là cuống phải tươi, dính chặt vào đầu quả. Tránh mua những quả mà phần cuống đã bị héo, thậm chí là không còn cuống.
  • Về hương thơm: Cà chua ngon phải là quả chín cây tự nhiên. Theo đó, những quả chín cây sẽ có hương thơm dịu nhẹ, khi ngửi có thể dễ dàng nhận thấy rõ ràng.

Nguyên liệu làm thịt băm xào cà chua

Cách chế biến Thịt băm xào cà chua

  • Sơ chế nguyên liệu

    Thịt heo bạn có thể mua loại thịt xay sẵn trong siêu thị hoặc có thể mua thịt về rồi tự xay bằng máy xay thịt.

    Cà chua sau khi mua về, bạn đem đi rửa sạch, rồi dùng dao bổ đôi và thái miếng mỏng. Nếu chế biến cho nhà có trẻ con thì bạn nên thái hạt lựu để trẻ ăn dễ hơn nhé.

    Hành khô (hành tím) thì bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng. Hành lá thì nhặt bỏ rễ, lá héo, rửa sạch rồi thái nhỏ.

    Cách sơ chế thịt heo sạch, không hôi

    • Khử mùi bằng cách chần qua nước sôi: Sau khi làm sạch, bạn cho thịt heo và nước vào nồi sao cho nước ngập vừa ngập thịt. Sau đó, đun sôi trong khoảng 2 - 3 phút thì vớt thịt ra, rửa lại với nước là được.
    • Khử mùi bằng cách ngâm trong nước muối: Bạn chỉ cần cho thịt đã làm sạch ngâm trong nước muối pha loãng trong vòng 10 - 15 phút, sau đó đem đi rửa sạch với nước. Trong nước muối, bạn có thể cho thêm vài lát gừng đập dập, vài giọt rượu trắng.
    • Khử mùi bằng hành khô, gừng, sả, rượu trắng, giấm: Bạn chỉ cần cho một trong những nguyên liệu trên vào nồi nước sôi, rồi chần thịt qua nước này khoảng 2 - 3 phút là được nhé.
  • Ướp và xào sơ thịt băm

    Bạn bắc chảo chống dính lên bếp ga, rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu sôi thì cho hành khô (hành tím) thái mỏng vào phi qua cho thơm.

    Sau khi hành đã chín thơm thì bạn cho thịt băm vào chảo, đảo đều cho thịt không bị vón cục. Lúc này, bạn nêm vào chảo 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều.

    Khi thịt bắt đầu săn lại và ra mỡ thì bạn múc thịt ra dĩa, để lại phần mỡ trong chảo.

  • Xào thịt băm với cà chua

    Bạn cho tất cả cà chua đã sơ chế vào chảo vừa xào thịt, đảo đều đến khi cà chua chín nhuyễn thì đổ phần thịt băm đã xào vào và đảo đều.

    Tiếp theo, bạn nêm thêm 1 muỗng canh nước mắm vào chảo, tiếp tục đảo đều và nấu thêm khoảng 5 phút.

    Sau 5 phút, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, sau đó cho 1/2 phần hành lá đã thái vào chảo, rồi tắt bếp. Trước khi cho món ăn ra dĩa thì bạn nhớ đảo đều thêm 1 lần nhé.

    Cuối cùng là rắc thêm phần hành lá còn lại và 1 ít hạt tiêu xay để trang trí.

  • Thành phẩm

    Món thịt băm xào cà chua có màu sắc đẹp mắt, thịt thơm mềm béo ngậy xen lẫn một chút hương vị chua thanh lạ miệng chắc chắn sẽ làm cả gia đình thích mê, ăn cùng với cơm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn bạn nhỉ?

Trên đây là cách làm món thịt băm xào cà chua vừa đơn giản, vừa thơm ngon tại nhà. Bạn hãy nhanh tay bỏ túi công thức món này để giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé. HAY ĂN chúc bạn thực hiện món ăn thành công!

Từ khóa: Thịt băm xào cà chua,thịt băm xào cà chua,cách làm thịt băm xào cà chua,làm thịt băm xào xào cà chua,thịt băm xào,thịt xào cà chua,thịt băm xào cà chua,cách làm thịt băm xào cà chua,làm thịt băm xào xào cà chua,thịt băm xào,thịt xào cà chua,