Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món tai heo khìa nước dừa làm đồ nhắm hay ăn cơm đều ngon

Món tai heo khìa nước dừa giòn giòn, béo thơm hòa quyện với nước dừa. Cùng HAY ĂN theo dõi bài viết hôm nay để biết cách chế biến món ăn này nhé.

Món tai heo khìa nước dùng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Tai heo khìa nước dừa là một món vô cùng hấp dẫn và bắt mắt, được nhiều người ưa chuộng bởi độ dai và giòn của tai heo có thể dùng để ăn cơm hoặc làm đồ nhắm đều được. Và sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về cách làm món này nhé.

1 Nguyên liệu làm món tai heo khìa nước dừa

Nguyên liệu làm món tai heo khìa nước dừaNguyên liệu làm món tai heo khìa nước dừa

Mẹo hay: Để mua tai heo ngon, bạn nên chọn những tai có màu trắng sáng, dùng tay ấn vào phần tai heo thấy có độ đàn hồi tốt thì đó là tai heo ngon. Không nên chọn tai heo có vết thâm đen và có bất kỳ mùi hôi lạ nào, tai phải còn được nguyên vẹn.

2 Cách làm món tai heo khìa nước dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế tai heo để làm món tai heo khìa nước dừaSơ chế tai heo

Tai heo sau khi mua về bạn cạo sạch lông, rồi mang đi chà xát với chanh cùng với 1 ít muối, sau đó rửa lại với nước để khử mùi hôi.

Sau đó bạn cắt dọc tai heo làm đôi để khi ướp tai heo sẽ dễ thấm gia vị hơn

Hành tím và tỏi bạn bóc vỏ và băm nhỏ.

Tham khảo cách sơ chế tai heo sạch mùi hôi mà vẫn giữ được độ giòn ngon.

Bước 2 Ướp tai heo

Ướp tai heo để làm tai heo khìa nước dừaƯớp tai heo

Bạn chuẩn bị một cái chén cho vào 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước mắm2 muỗng canh dầu ăn cùng với hành tím và tỏi băm rồi trộn đều hỗn hợp lên.

Tai heo bạn cho vào tô rồi đổ hỗn hợp gia vị đã trộn lúc nãy vào cùng với 1 ống màu gạch tôm rồi dùng muỗng trộn đều lên ướp trong 30 phút, để tai heo thấm gia vị.

Bước 3 Khìa tai heo

Khìa tai heo với nước dừaKhìa tai heo với nước dừa

Bạn bắc một cái chảo cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng rồi bạn cho tai heo vào đảo đều để tai heo được săn lại. Sau đó bạn cho 600ml nước dừa tươi vào rồi để lửa thật lớn để nước dừa được sôi lên.

Cắt tai heo cho món tai heo khìa nước dừaCắt tai heo

Sau khi nước dừa sôi lên, bạn giảm lửa nhỏ xuống nấu khoảng 20 phút để tai heo được rút hết nước dừa, rồi tắt bếp. Lấy tai heo ra cắt thành từng miếng mỏng sao cho vừa ăn, cho ra dĩa là ta đã có thể thưởng thức.

3 Thành phẩm

Hoàn thành món tai heo khìa nước dừaHoàn thành món tai heo khìa nước dừa

Với cách làm đơn giản ta đã có ngay món tai heo khìa nước dừa vô cùng hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tai heo thấm đậm các gia vị đặc biệt là hương thơm của nước dừa. Dùng làm đồ nhắm hay ăn cơm đều rất ngon bạn nhé.

Ngoài công thức trên, bạn có thể tham khảo thêm  cách làm ruột khìa chuẩn vị để chiêu đãi cả nhà nhé!

Trên đây là cách làm món tai heo khìa nước dừa thơm ngon tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn chế biến thành công món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách làm món tai heo khìa nước dừa làm đồ nhắm hay ăn cơm đều ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,