Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món sườn xào chua ngọt với dứa ngon mê say

Cùng đổi vị cho bữa cơm nhà bằng món sườn xào dứa chua ngọt cực ngon và lạ miệng nhé. Cách thực hiện sẽ được bật mí ngay trong bài viết này.

Sườn xào dứa chua ngọt

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

Sườn xào dứa có vị chua ngọt vừa ăn, rất kích thích vị giác. Miến sườn được chiên vàng ngon thấm vị, được phủ một lớp sốt chua ngọt bóng mẩy, kết hợp với dứa mọng nước càng làm món ăn hấp dẫn. Với cách làm sườn xào chua ngọt với dứa chỉ trong 40 phút bạn đã có ngay một món ăn ngon cho mâm cơm rồi, cùng bắt đầu ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt với dứa

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt với dứaNguyên liệu làm sườn xào chua ngọt với dứa

2 Cách làm sườn xào chua ngọt với dứa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sườn non sau khi mua về các bạn rửa với nước và muối cho sạch, để ráo rồi ướp với chút hạt nêm cho sườn thấm vị. Dứa bạn cắt miếng vừa ăn rồi ướp với chút đường và hạt nêm.

Lưu ý: Để món ăn được thơm ngon đúng điệu, bạn cần phải biết cách chọn sườn ngon.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên sườn

Sườn sau khi ướp khoảng 10 phút, bạn cho vào chảo chiên vàng cháy cạnh để thịt sườn được chín. Bạn lưu ý lượng dầu chiên sườn ngập khoảng nửa miếng sườn để sườn chiên không bị khô nhé. Khi sườn chín thì bạn vớt ra để riêng.

Bước 3 Hoàn thành món sườn xào dứa chua ngọt

Bạn hòa tan 1 thìa canh đường, 1 thìa canh giấm, 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa canh tương ớt để làm sốt chua ngọt nhé.

Làm nóng chảo với dầu ăn sau đó bạn phi thơm hành tỏi băm, khi hành tỏi đã vàng thơm thì bạn cho sườn vào xào chung với nước sốt chua ngọt đã chuẩn bị.

Sau khi trộn đều tay, sốt đã phủ đều lên sườn thì bạn cho dứa vào xào chung. Để lửa nhỏ và xào đều tay đến khi sốt sệt lại và bám lên sườn thì dứa cũng vừa chín tới.

Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành rồi.

3 Thành phẩm

Cho sườn xào dứa chua ngọt ra đĩa, miếng sườn màu vàng nâu bóng mượt được phủ lớp sốt chua ngọt cực hấp dẫn, thêm dứa được xào vừa chín tới vô cùng mọng nước. Món này ăn với cơm trắng bắt cơm vô cùng luôn đấy.

Với cách làm sườn xào chua ngọt đơn giản, ngon bất bại, cùng vào bếp bắt đầu ngay nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Bạn sẽ quan tâm:

Các gia vị có thể đặt mua tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm món sườn xào chua ngọt với dứa ngon mê say,sườn xào chua ngọt với dứa,sườn xào dứa chua ngọt,sườn xào chua ngọt,sườn xào,