Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Su hào xào tôm tươi

Cách làm món su hào xào tôm tươi ngon tuyệt nhanh chóng cực bắt cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Su hào xào cùng với tôm tươi là món xào rất quen thuộc trong mỗi bữa cơm gia đình Việt Nam với hương vị thơm ngon, hấp dẫn và thực hiện cũng rất đơn giản. Hôm nay, bạn hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm món su hào xào tôm tươi cực nhanh chóng và bắt cơm vô cùng nhé!

Nguyên liệu làm Su hào xào tôm tươi

Su hào (khoảng 1 củ) Tôm (khoảng 4 con) Tỏi băm Hành lá Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi sạch

  • Bạn nên chọn mua những con tôm có lớp vỏ ngoài trong suốt, còn hơi mùi của nước biển và tôm tươi thì thường có phần đuôi xếp lại với nhau.
  • Tránh chọn những con tôm có phần đuôi xòe ra vì đây có thể là tôm đã bị tiêm thuốc để tăng trọng lượng.
  • Ngoài ra, bạn không nên mua những con tôm có phần lưng uốn cong thành hình tròn hay có dấu hiệu chảy nhớt vì đây là tôm đã để lâu, không còn tươi và khi chế biến sẽ không đảm bảo hương vị thơm ngon cho món ăn.

Cách chọn mua su hào tươi ngon

  • Khi chọn mua su hào thì bạn nên chọn những củ có kích thước to vừa phải, khi cầm sẽ cảm nhận được độ nặng cũng như độ chắc của su hào.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên lựa những củ su hào có hình dạng bình thường, màu sắc tươi xanh, tự nhiên, không có dấu hiệu bị sâu hay bị dập nát.
  • Tránh chọn mua những củ su hào có màu xanh đậm, xanh sẫm hoặc những củ đã được gọt sẵn vì đó thường là quả già, ăn không ngon và đã để lâu ngày, không còn đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu làm món su hào xào tôm

Cách chế biến Su hào xào tôm tươi

  • Sơ chế và ướp nguyên liệu

    Tôm bạn lột sạch vỏ, bỏ phần đầu và rút chỉ lưng.

    Để khử mùi tanh của tôm, bạn chà xát thịt tôm với 1 muỗng cà phê muối khoảng 5 - 7 phút rồi rửa lại với nước sạch và để ráo.

    Cách khử mùi tanh của tôm hiệu quả

    • Cách 1: Tôm sau khi được làm sạch thì ngâm vào hỗn hợp muối và rượu trắng trong khoảng 10 phút rồi rửa lại thật sạch trước khi chế biến.
    • Cách 2: Bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi chà xát lên phần vỏ ngoài của tôm trong 5 - 7 phút rồi mới tiến hành các bước tiếp theo.
    • Cách 3: Bạn có thể ngâm tôm đã sơ chế qua vào hỗn hợp muối pha nước vo gạo khoảng 10 phút rôì rửa lại thật sạch và để ráo.

    Cho tôm đã được sơ chế vào tô và tiến hành nêm nếm gia vị bao gồm: 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu xay và ướp trong khoảng 15 phút.

    Su hào thì bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi bào sợi. Sau khi bào xong, bạn cho vào su hào 1/4 muỗng cà phê muối, dùng tay đã đeo sẵn bao tay nilon bóp đều cho sợi su hào mềm để khi xào không bị cứng.

  • Xào su hào với tôm

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn cùng với 2 muỗng canh tỏi băm và phi thơm. Tiếp theo bạn cho tôm đã ướp vào đảo sơ 5 phút tới khi tôm đã săn lại thì cho ra đĩa.

    Dùng luôn chảo vừa xào tôm lúc nãy, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh tỏi băm còn lại rồi cho su hào vào xào trong khoảng 5 phút thì cho tôm vào đảo cùng.

    Tiếp theo, cho vào chảo khoảng 3 muỗng canh nước lọc xào cùng tôm su hào cho hỗn hợp chín mềm.

    Xào đến khi nước cạn, su hào mềm thì bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp. Rắc 1 ít tiêu xay lên trên cùng để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

  • Thành phẩm

    Bạn cho món ăn ra dĩa và trang trí thêm lên trên 1 ít hành lá để tăng phần hấp dẫn cho món xào. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt của tôm, vị dai mềm của su hào đã tạo nên món su hào xào tôm vô cùng thơm ngon, tuyệt vời và cực bắt cơm.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm món su hào xào tôm tươi vừa chuẩn vị, thơm ngon, đậm đà hấp dẫn vừa cực kì đơn giản ngay tại nhà. HAY ĂN hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện món xào này thật thành công với công thức này nhé!

Từ khóa: Su hào xào tôm tươi,su hào xào tôm,cách làm món su hào xào tôm,tôm xào su hào,su hảo xào,tôm xào,su hào xào tôm,cách làm món su hào xào tôm,tôm xào su hào,su hảo xào,tôm xào,su hào xào tôm,cách làm món su hào xào tôm,tôm xào su hào,su hảo xào,tôm xào,