Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món salad cực ngon theo kiểu Pháp

Salad luôn bị "hiểu lầm" là món ăn nhàm chán, thanh đạm với nguyên liệu chính từ rau củ. Hãy áp dụng ngay các mẹo làm salad của người Pháp trong bài viết sau đây để "nâng cấp" món salad nhé.

Cho gia vị, nước sốt vào tô trước khi cho nguyên liệu chính vào

- Thông thường mọi người hay làm món salad là cho các nguyên liệu vào các tô trước, nêm gia vị rồi trộn salad lên.

- Nhưng với người Pháp, họ đơn giản là cho các gia vị, nước sốt vào tô trước, sau đó chồng các nguyên liệu chính như rau củ, hoa quả, thịt, cá lên trên cùng và khi nào ăn, bạn chỉ cần trộn đều lên là xong.

- Bằng cách làm salad này, bạn chỉ tốn công rửa 1 chiếc tô thay vì nhiều chiếc mà món salad vẫn được chuẩn bị ngon lành.

Cho gia vị, nước sốt vào tô trước khi cho nguyên liệu chính vào, trộn đều khi chuẩn bị ăn

Làm nhiều nước sốt

- Khi làm salad, bạn nên chuẩn bị nhiều nước sốt, có thể bạn sẽ không sử dụng hết trong 1 lần ăn và khi đó, bạn chỉ cần đổ vào hũ thủy tinh kín bảo quản và sử dụng dần dần trong những lần sau.

- Với cách này, bạn sẽ tiết kiệm thời gian, công sức pha chế nước sốt, làm món salad nhanh hơn.

Làm nhiều nước sốt để sử dụng nhiều lần

Đặt các loại củ quả lên trên lớp rau xanh

Sau khi đổ nước sốt, gia vị vào tô đựng, bạn nên cho củ quả như cà rốt, dưa leo lên, sau đó mới cho các loại rau xanh vào tô. Làm như vậy, các rau xanh của bạn sẽ bị “đậm” vị, ăn ngon hơn.

Đặt củ quả lên trên nước sốt rồi mới cho rau xanh vào, rau của bạn sẽ không bị đậm vị

Xem thêm: Cách làm salad mì gói khai vị cho bữa tối

Mong rằng với những gợi ý này của chúng tôi, bạn sẽ làm món salad cho gia đình mình hấp dẫn và ngon hơn nhé. Nếu bạn biết nhiều bí quyết làm salad ngon khác, bình luận vào khung bên dưới ngay.

Nguồn tham khảo: thekitchn.com

Từ khóa: Cách làm món salad cực ngon theo kiểu Pháp,cách làm món salad cực ngon theo kiểu pháp,cách làm salad,làm salad,rau củ,salad,