Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món rau muống xào mắm tôm ngon độc lạ

Rau muống xào mắm tôm ngon độc lạ, đảm bảo ai cũng thích mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Dưới đây là cách làm món rau muống xào mắm tôm cực đơn giản cùng HAY ĂN nhé.

Rau muống một loại rau quen thuộc trong các bữa ăn của gia đình Việt. Với nguyên liệu là rau muống bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn như: Rau muống luộc, rau muống làm gỏi, rau muống xào tỏi… Hãy cùng khám phá một món ăn hoàn toàn mới được chế biến từ rau muống, đó là món rau muống xào mắm tôm vừa dân dã lại rất đưa cơm, mọi người đều thích.

Thời gian thực hiện: 10 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món rau muống xào mắm tôm

Nguyên liệu làm món rau muống xào mắm tôm

2 Cách làm món rau muống xào mắm tôm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống bạn đem lặt lấy phần ngọn, rồi rửa sạch để ráo.

Ớt, tỏi bạn đem băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xào thịt xay với mắm tôm

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun cho dầu ăn sôi lên thì bạn bỏ ớt và tỏi băm vào chảo xào thơm, tiếp đến bỏ thịt băm vào xào khoảng 3 phút thì nêm nếm gia vị gồm: 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh mắm tôm đảo đều tay để gia vị ngấm đều vào thịt, xào thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Xào thịt xay với mắm tôm

Bước 3: Xào rau muống với thịt xay

Bắc chảo lên bếp, sau đó bạn cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun nóng dầu ăn rồi bỏ rau muống vào xào khoảng 2 phút, lúc này rau muống đã chín tái thì bạn bỏ thịt xay xào mắm tôm vào, xào chung với rau muống, nhớ đảo đều tay để các nguyên liệu quyện vào nhau và rau muống cũng chín đều hơn.

Xào rau muống khoảng 3-4 phút là rau muống chín thì bạn tắt bếp. Múc rau muống xào thịt xay mắm tôm ra ra đĩa và thưởng thức.

 Xào rau muống với thịt xay

3 Thành phẩm

Rau muống giòn ngon, thấm vị mắm tôm đậm đà, lạ miệng. Món rau muống xào mắm tôm ăn chung với cơm nóng thì đảm bảo ngon “hết sảy” luôn nhé!

rau muống xào mắm tôm

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay một đĩa rau muống xào mắm tôm ngon đúng vị. Cuối tuần này bạn hãy vào bếp trổ tài làm món rau muống xào mắm tôm để chiêu đãi cả nhà nhé! Chúc bạn thành công với món ăn này.

Xem thêm:

>> Cùng đổi gió cuối tuần với món rau muống xào chao lạ miệng

>> Ăn hết cả nồi cơm với món rau muống xào thịt bò

>> Cách làm ốc móng tay xào rau muống, giòn ngon hấp dẫn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm món rau muống xào mắm tôm ngon độc lạ,rau muống xào,các món ngon từ rau muống,rau muống,các món xào,