Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món rau má xào tỏi thơm ngon

Rau má xào tỏi thơm ngon chỉ ăn một lần là nhớ mãi. Để bạn và gia đình có thể thưởng thức món ăn này. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn công thức nấu món rau má xào tỏi ngon đúng vị.

Rau má là loại rau mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe của gia đình bạn như: giải độc gan, điều trị táo bón, bệnh tim mạch, làm đẹp da và tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe,… rau má có thể dùng làm sinh tố uống giải nhiệt mùa hè, đồng thời cũng dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. Để chế biến món rau má xào tỏi bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện các bước như sau:

Nguyên liệu

Nguyên liệu

Cách làm món rau má xào tỏi

Bước 1: Chế biến nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Rau má bạn đem nhặt sạch rễ,cắt khúc ngắn sau đó đem rửa bằng nước sạch (Lưu ý: bạn nên rửa qua ít nhất là 3 nước để loại bỏ bùn đất, đồng thời để an tâm hơn nữa thì bạn ngâm qua nước muối loãng khoảng 10 phút sau đó vớt ra để ráo)

Sơ chế nguyên liệu

Tỏi bạn lấy khoảng 3 nhánh đem đập dập băm nhỏ, những nhánh còn lại chỉ đập sơ thôi để trang trí.

Bước 2: Xào rau má

Phi thơm tỏi

Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì bạn cho dầu ăn vào, thấy dầu ăn sôi lên bạn cho tỏi đã được đập sơ bỏ vào chiên vàng.

 Xào rau má

Tiếp tục cho thêm rau má vào xào, nêm chút bột nêm, bột ngọt đảo đều tay để gia vị thấm đều vào rau. Bỏ thêm tỏi băm nhuyễn vào đảo đều và tắt bếp.

Bạn cần lưu ý: rau má chỉ xào xơ là chín bởi bình thường ra má còn có thể ăn sống được nếu bạn xào kỹ quá rau má sẽ bị dai.

Thành phẩm

Thành phẩm

Múc rau má xào ra đĩa, gắp rau ra trước sau đó lấy những nhánh tỏi được chiên vàng xếp lên trên nhằm giúp món ăn thêm đẹp mắt.

Vậy là chỉ với 2 bước đơn giản, cùng nguyên liệu dễ kiếm bạn đã có ngay món rau má xào tỏi thơm ngon. Ăn chung với cơm nóng thì đảm bảo ngon tuyệt luôn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách làm nước ép rau má đậu xanh giải nhiệt cơ thể

>> 10 tác dụng tuyệt vời của rau má với sức kho

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món rau má xào tỏi thơm ngon,rau má xào tỏi,rau má xào,cách làm rau má xào,rau má,các món xào,