Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau củ hầm Ratatouille

Cách làm món rau củ hầm Ratatouille đơn giản, thơm ngon, cực chuẩn vị

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu đã là một fan của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Chú chuột đầu bếp hẳn bạn không xa lạ gì với món rau củ hầm Ratatouille thơm ngon, hấp dẫn trong phim. Cùng vào bếp thực hiện ngay món ăn đặc biệt, lại vô cùng ngon miệng này ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Rau củ hầm Ratatouille

Ớt chuông (màu nào cũng được) Cà chua Bí ngòi xanh Bí ngòi vàng Cà tím Tỏi Hành tây Hạt tiêu xay Hương thảo Rau mùi tây Dầu ô liu

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua ớt chuông ngon

  • Để chọn mua được những trái ớt chuông ngon, bạn nên chọn những quả có bề mặt da bóng, trơn, dày, vẫn còn cuống dính chặt vào thân, cầm lên thấy nặng tay và có màu sắc sáng. Đây sẽ là những quả ớt chuông tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng.
  • Không chọn mua những quả ớt chuông mềm nhũn, vỏ có những vết thâm, xỉn màu và nứt nẻ vì đây là những quả đã hư và không còn nhiều dưỡng chất.
  • Ớt chuông có 2 loại đực và cái, nếu đuôi quả chia làm 4 là quả cái, còn nếu chia làm 3 sẽ là quả đực. Quả cái thường có vị ngọt, thường dùng ăn sống, còn quả đực sẽ chua và dùng để chế biến món ăn như món xào, món nướng,...

Nguyên liệu làm rau củ hầm Ratatouille

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, lò nướng

Cách chế biến Rau củ hầm Ratatouille

  • Sơ chế ớt chuông

    Ớt chuông mua về, bạn đem đi rửa sạch, sau đó đem nướng cho cháy đen lớp vỏ ngoài trên bếp gas, hoặc dùng đồ khò để khò cho lớp vỏ cháy đen là được.

    Sau đó, dùng giấy bạc bọc từng quả ớt chuông lại để chúng tự bốc hơi trong khoảng 2 phút giúp ớt chuông mềm hơn và dễ dàng bóc lớp vỏ cháy đen ra.

    Tiếp theo, bạn dùng dao nhọn nhẹ nhàng gạt bỏ lớp vỏ đen bên ngoài ớt chuông, rồi loại bỏ phần ruột ớt bên trong. Sau đó đem ớt chuông đi rửa sơ lại với nước sạch.

  • Sơ chế các loại rau củ khác

    3 quả cà chua mua về, bạn đem đi rửa sạch, sau đó dùng dao khía hình chữ thập dưới đuôi quả rồi đem cho vào nồi nước sôi chần sơ trong 30 giây.

    Chần xong bạn vớt cà chua ra cho vào một thau nước đá, sau đó tiến hành lột bỏ vỏ cà chua từ phần chữ thập đã cắt lúc đầu.

    4 quả cà chua còn lại rửa sạch, dùng dao bén cắt thành từng lát mỏng khoảng 2mm.

    3 tép tỏi lột vỏ, rửa sạch.

    Lá hương thảo băm nhuyễn.

    Cà tím, bí ngòi xanh và vàng bạn cũng đem rửa sạch, sau đó dùng đồ bào để bào thành những lát mỏng khoảng 2mm.

    Lưu ý: Nếu không có dụng cụ bào, bạn có thể sử dụng dao bén để cắt luôn cà tím và bí ngòi, tuy nhiên sẽ khó để có thể cho ra những lát mỏng đều và đẹp như dùng đồ bào.

  • Làm nước sốt

    Bạn cho vào chảo 3 trái ớt chuông, 3 quả cà chua đã lột vỏ cùng 1/4 củ hành tây, 3 tép tỏi, 1/4 số bí ngòi xanh và vàng bên trên vào xào đều tay trên lửa nhỏ.

    Tiếp tục cho thêm vào hỗn hợp 3 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu cho đậm đà, dùng vá đảo đều cho đến khi rau củ chín và mềm thì tắt bếp.

    Cho phần rau củ trên vào máy xay sinh tố cùng 1/2 số lá hương thảo băm nhuyễn, rau mùi tây, 40ml dầu ô liu và xay cho thật nhuyễn phần sốt.

    Lưu ý: Bạn cũng có thể cho các nguyên liệu làm sốt trên vào máy xay sinh tố có công suất lớn, sau đó cho vào một ít nước sôi và xay thật nhuyễn mịn phần sốt cũng được nhé!

  • Nướng rau củ

    Sau khi đã làm xong phần sốt, bạn dùng muỗng múc phần sốt rưới đều một lớp mỏng lên chảo gang.

    Tiếp tục đem phần cà chua, cà tím, bí ngòi xanh và vàng đã cắt lát còn lại xếp xen kẽ nhau lên phần sốt sao cho trông thật đẹp mắt là được.

    Rắc 1/2 phần lá hương thảo băm nhuyễn còn lại và 10ml dầu ô liu lên lớp rau củ, rồi dùng một lớp giấy nến phủ lên bề mặt chảo gang, sau đó đem nướng trong lò với nhiệt độ 150 độ C trong 90 phút là hoàn thành.

    Lưu ý: Nếu không có chảo gang, bạn có thể sử dụng khuôn nướng cũng được nhé!

  • Thành phẩm

    Món rau hầm Ratatouille khi hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng đẹp mắt, hương thơm nồng nàn của nước sốt và lá hương thảo cùng mùi vị rau củ mềm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này riêng hoặc ăn kèm với cơm trắng, bánh mì hay các món thịt đều rất ngon miệng đấy.

Trên đây là cách làm món rau củ hầm Ratatouille vô cùng đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà. Vào bếp thực hiện để chiêu đãi mọi người ngay nhé, chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube ChefSteps.

Từ khóa: Rau củ hầm Ratatouille,cách làm món rau hầm Ratatouille,cách làm rau hầm Ratatouille,rau hầm Ratatouille,rau củ hầm,vào bếp,cách làm món rau hầm Ratatouille,cách làm rau hầm Ratatouille,rau hầm Ratatouille,rau củ hầm,vào bếp,cách làm món rau hầm Ratatouille,cách làm rau hầm Ratatouille,rau hầm Ratatouille,rau củ hầm,vào bếp,