Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món pudding cực dễ mà siêu ngon chỉ với 1 hộp sữa Milo

Sữa Milo đã quá quen thuộc với mọi gia đình Việt Nam. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu xem cách làm món pudding cực dễ mà siêu ngon chỉ với 1 hộp sữa Milo.

Chỉ với 1 hộp sữa milo bạn có thể làm ra được phần Pudding Milo dành cho 2 người ăn. Bạn có thể tăng giảm số lượng nguyên liệu để phù hợp với nhu cầu của mình nhé. Cùng HAY ĂN tham khảo qua cách làm món pudding milo này nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm pudding Milo

Dụng cụ chế biến: Bếp, nồi, , muỗng

Có thể bạn chưa biết:
Gelatin là nguyên liệu có tác dụng nhũ hóa, làm kết dính các nguyên liệu khác để giúp ổn định cấu trúc thực phẩm được tốt hơn. Gelatin có cả dạng bột và dạng miếng mỏng. Ngoài ra, ngoài món thạch pudding từ sữa Milo, bạn có thể dùng gelatin để làm các món thạch pudding từ các loại sữa hoặc đồ uống khác.

2 Các bước làm pudding Milo

Bước 1  Nấu sữa Milo

Đầu tiên bắt nồi lên bếp đun lửa nhỏ, bạn cắt miệng hộp sữa Milo, rồi đổ sữa trong hộp vào nồi. Vừa đun vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Lưu ý: Hãy giữ lại vỏ hộp sữa Milo để làm khuôn pudding, đừng vứt đi.

Nấu sữa MiloNấu sữa Milo

Bước 2  Ngâm gelatin

Bạn cho 1 muỗng cà phê bột gelatin với 20ml nước, để yên 5 phút cho gelatin nở ra. Tiếp theo bạn đặt chén gelatin đã ngâm nước vào tô nước nóng, khuấy cho gelatin chảy lỏng, để nguội.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể làm lỏng gelatin bằng cách quay trong lò vi sóng 30 giây ở nhiệt độ thấp.

Ngâm gelatinNgâm gelatin

Bước 3  Làm thạch pudding Milo

Bạn đổ phần gelatin vừa pha vào phần sữa Milo đã đun và khuấy đều. Sau đó, bạn đợi cho hỗn hợp sữa Milo và gelatin nguội hoàn toàn, rồi đổ lại vào vỏ hộp Milo giữ lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7-8 tiếng.

Để khuôn pudding Milo trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7-8 tiếngĐể khuôn pudding Milo trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 7-8 tiếng

Cuối cùng, sau khi ủ trong ngăn mát tủ lạnh, để lấy thạch pudding ra dễ dàng hơn, bạn hãy ngâm cả hộp milo vào bát nước nóng khoảng 10-15 giây là có thể rút được phần thạch pudding ra dễ dàng, rồi cho pudding ra đĩa, rắc thêm 10g bột Milo lên bề mặt pudding là có thể thưởng thức được rồi.

Ngâm cả hộp milo vào bát nước nóng khoảng 10-15 giây là có thể rút được phần thạch pudding ra dễ dàngNgâm cả hộp milo vào bát nước nóng khoảng 10-15 giây là có thể rút được phần thạch pudding ra dễ dàng

3 Thành phẩm

Khi thưởng thức pudding Milo sẽ rất mềm, mịn mướt, mát lạnh và khá đặc, bánh có vị thơm ngậy đặc trưng của Milo.  Bên cạnh đó, nếu muốn thạch có vị ngọt đậm hơn, bạn có thể thêm sữa đặc vào khi đun sữa Milo. Món pudding Milo có thể dùng làm món tráng miệng hoặc món ăn vặt ăn chơi với bạn bè.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh pudding trứng mềm mịn làm topping trà sữa

Thành phẩm pudding Milo ngon mát lạnh dễ làmThành phẩm pudding Milo ngon mát lạnh dễ làm

Bài viết trên với cách làm món pudding cực dễ mà siêu ngon chỉ với 1 hộp sữa Milo. HAY ĂN hy vọng các bạn sẽ có thêm một món ăn vặt vừa ngon vừa mát trong mùa hè này. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh milo lava tan chảy không cần lò nướng bột nở để tự làm nhé!

Từ khóa: Cách làm món pudding cực dễ mà siêu ngon chỉ với 1 hộp sữa Milo,milo,pudding,cách làm pudding milo,cách làm pudding,món ngon từ milo,