Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món pancake phô mai chanh tráng miệng khiến bé thích thú

Các bé luôn thích thú với những loại bánh kẹo ngọt lại còn có hình dạng xinh hẳn. Biết được điều này nên hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho các mẹ cách làm bánh pancake phô mai chanh cực ngon.

Không chỉ có hương vị hấp dẫn, món bánh pancake phô mai chanh còn có hình thức vô cùng đẹp mắt. Chính vì thế đây là loại bánh rất được yêu thích nhất là trẻ em. Vì vậy hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các mẹ làm pancake phô mai chanh cực đơn giản lại còn béo ngậy nữa nhé.

Cùng xem cách nấu món ăn ngon này thôi nào!

1 Nguyên liệu làm pancake phô mai lá chanh

2 Cách làm làm pancake phô mai lá chanh

Bước 1. Sơ chế

Cắt nhỏ 100gr cải bó xôi rồi xay với 200ml nước. Sau đó chắt lấy phần nước.

Bước 2: Chuẩn bị nhân phô mai

Đánh phô mai kem với đường (nên đánh bằng máy đánh trứng để nhanh và có hỗn hợp mịn hơn).

Lưu ý: Bạn nên để phô mai kem ở nhiệt độ phòng cho hết lạnh rồi đánh tan với đường vì điều này giúp đường dễ hòa quyện với phô mai.

Tiếp theo, bạn đánh 100gr whipping cream cho tới thấy thấy kết cấu trở nên bông và mịn.

Lưu ý: Không nên đánh quá lâu để whipping cream không bị vữa ra.

Sau khi đã hoàn thành, bạn cho phô mai kem vào tô đựng whipping cream, thêm 3 muỗng canh nước cốt chanh và 1 muỗng canh vỏ chanh vàng đã mài sẵn để tạo mùi thơm đặc trưng của món ăn. Trộn đều hỗn hợp này và giữ trong ngăn mát khoảng 30 phút.

Bước 3. Pha bột

Đổ hết bột bánh rán vị truyền thống ra tô. Tiếp theo bạn đổ từ từ 140ml nước bó xôi vào bột và đánh đều tay đến khi bột mịn.

Bước 5. Đổ bánh

Đặt chảo chống dính lên bếp cho chảo nóng, sau đó đặt chảo lên khăn ướt để hạ nhiệt rồi đặt lên lại bếp với lửa nhỏ. Tiếp theo đổ bánh vào giữa chảo rồi đặt lên bếp nấu lửa nhỏ đến khi bánh chín, khi phần mặt của bánh đã khô lật bánh lại, khi bánh chín thì lấy ra dĩa. Lần lượt đổ đến khi hết bột.

Bước 6. Thêm nhân vào bánh và hoàn thành

Đặt 1 lát bánh lên dĩa, sau đó phết kem phô mai chanh lên mặt trên của bánh rồi đặt 1 lát bánh khác lên.  Cuối cùng là trang trí bánh và thưởng thức thôi nào.

3 Thành phẩm

Bánh sau khi hoàn thành có lớp vỏ bánh màu xanh tuyệt đẹp với vị xốp mềm. Kết hợp với vị chua chua béo béo của nhân phô mai kem và hương thơm của vỏ chanh tạo nên một tuyệt phẩm hoàn hảo.

Chắc chắn với món bánh pancake phô mai chanh này, các bé sẽ thích thú lắm đây. Còn chờ gì mà mẹ không vào bếp để làm ngay món ăn vừa ngon vừa đơn giản này cho bé nhỉ.

Từ khóa: Cách làm món pancake phô mai chanh tráng miệng khiến bé thích thú,pancake phô mai lá chanh,cách làm pancake phô mai lá chanh,công thức làm pancake phô mai lá chanh,hướng dẫn làm pancake phô mai lá chanh,