Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái

Cách làm món pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Pad krapao là một món ăn vô cùng quen thuộc ở đất nước Thái Lan, với sự kết hợp của thịt bò xào với lá hương nhu tạo nên hương vị tuyệt vời cực kì bắt vị. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để nấu ngay món xào lạ miệng, siêu hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái

Thịt bò Lá hương nhu (hoặc lá húng quế) Tỏi Dầu hào Tương ớt Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, dùng tay ấn vào miếng thịt có độ đàn hồi tốt, không bị nhảy nhớt hay xuất hiện mùi hôi khó chịu.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những miếng thịt mềm và nhỏ, nhìn không quá mịn, phần mỡ có màu vàng nhạt.
  • Tránh mua thịt có màu xanh tái hoặc bị nhão, có mùi hôi bất thường, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt vì đó là thịt đã bị để lâu, khi ăn sẽ không ngon và còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Cách chọn mua lá hương nhu (hoặc lá húng quế) tươi sạch

  • Nên chọn mua lá hương nhu hoặc lá húng quế có màu xanh tươi, lá không bị rách hay bị sâu ăn nhiều.
  • Tránh mua những lá bị héo hoặc quá xanh mướt vì có thể đó là những lá bị phun thuốc, khi ăn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn bạn cũng có thể mua lá húng quế thay cho lá hương nhu ở những siêu thị như Bách hoá XANH hoặc có thể tự trồng ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái

Cách chế biến Pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi thịt bò, bạn ngâm thịt bò trong hỗn hợp nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra, rửa lại với 2 - 3 lần với nước, để ráo rồi cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

    Mẹo khử mùi hôi của thịt bò hiệu quả

    • Cách 1: Nướng chín một củ gừng, giã nhuyễn rồi chà xát lên miếng thịt bò khoảng 5 phút rồi sửa lại với nước sạch là được.
    • Cách 2: Thay vì ướp thịt với tỏi, bạn nướng sơ 1 củ hành tím, sau đó giã nhuyễn rồi ướp chung với thịt bò.
    • Cách 3: Bạn có thể chà xát giấm lên thịt bò hoặc ngâm thịt bò trong giấm pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

    Hương nhu bạn ngắt lá, bỏ cành, bỏ lá sâu, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch và để ráo (có thể cắt nhỏ lá nếu muốn).

    Tỏi bóc bỏ, rửa sơ qua nước rồi dùng chày giã nhỏ.

  • Ướp thịt bò

    Ướp thịt bò đã cắt với hỗn hợp gia vị gồm: 1/2 phần tỏi đã giã nhỏ, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt.

    Đảo đều cho thịt thấm gia vị rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút.

  • Xào thịt bò với hương nhu

    Bắc chảo lên bếp và mở lửa vừa, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng bạn cho tỏi vào phi vàng thơm thì cho thịt bò vào xào khoảng 5 phút với lửa lớn cho thịt săn lại.

    Cho lá hương nhu vào chảo và xào ở lửa vừa khoảng 5 - 7 phút, sau đó cho 1 muỗng canh nước mắm, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, cho thịt ra dĩa và rắc thêm 1 ít tiêu xay là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Món pad krapao thơm ngon, miếng thịt bò mềm mềm hoà quyện cùng lá hương nhu tạo nên hướng vị mới lạ cho món trở nên hấp dẫn và cực bắt cơm.

    Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp để nấu ngay món xào này cho cả nhà bạn cùng thưởng thức nhé!

Món pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái thật đơn giản dễ làm đúng không nào? Những ngày dịch ở nhà bạn có thể thử nấu một món ăn mới lạ như thế này cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Pad krapao (thịt bò xào lá hương nhu) kiểu Thái,pad krapao,phat kraphao,thịt bò xào hương nhu,thịt bò xào húng quế,thịt bò,pad krapao,phat kraphao,thịt bò xào hương nhu,thịt bò xào húng quế,thịt bò,pad krapao,phat kraphao,thịt bò xào hương nhu,thịt bò xào húng quế,thịt bò,