Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc cà na cháy tỏi

Cách làm món ốc cà na cháy tỏi thơm ngon, lạ miệng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những món ngon từ ốc cà na chưa bao giờ khiến các tín đồ mê ốc thất vọng, bởi ngoài món hấp, món nướng thì ốc cà na còn làm được vô vàn những món hấp dẫn khác. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn cách làm món ốc cà na cháy tỏi thơm ngon cực đơn giản. Cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Ốc cà na cháy tỏi

Ốc cà na Sả Tỏi Gừng Rau răm Ớt (cắt lát) Dầu ăn Tương ớt Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua ốc cà na tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con ốc cà na tươi, còn sống, chọn những con mà khi dùng ngón tay chạm vào miệng thì chúng thụt vào trong và khép kín miệng lại.
  • Nên chọn những con ốc cà na có mùi tanh tự nhiên không quá nồng, phần vỏ lành lặn, không bị sứt mẻ.
  • Không chọn những con ốc cà na có mùi hôi thối, phần thịt có dấu hiệu mềm nhũn, bị chảy nhớt.

Cách chọn mua rau răm tươi ngon

  • Rau răm tươi ngon là rau có mùi thơm đặc trưng, phần lá nhỏ, không có các đốm đen hay bị héo úa và không có mùi lạ.
  • Không chọn mua rau răm không có mùi thơm, phần lá quá to và bóng vì sẽ không ngon bằng lá nhỏ.
  • Tránh chọn những bó rau răm đã bị nhũn, có mùi hôi bất thường hay phần lá úa vàng vì đó là những loại rau đã hư hỏng, không thể sử dụng.

Nguyên liệu làm món ốc cà na cháy tỏi

Cách chế biến Ốc cà na cháy tỏi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ốc mua về, bạn cho vào thau nước và thêm 1 trái ớt cắt lát rồi ngâm ốc từ 30 - 45 phút để ốc nhả hết chất dơ, sau đó bạn rửa sạch rồi để ráo.

    Sả, rau răm, gừng, tỏi bạn mang đi rửa sạch và thực hiện lần lượt như sau: Sả đập dập, rau răm bỏ đi lá héo, gừng cắt lát, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

    Tiếp theo, bạn cho sả đập dập, rau răm, gừng thái lát vào lót đều dưới đáy nồi.

    Sau đó, cho ốc đã rửa sạch vào cùng 1/2 chén nước lọc, 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi hấp khoảng 15 - 20 phút cho ốc chín ở lửa vừa, rồi vớt ốc ra, để ráo.

  • Làm ốc cà na cháy tỏi

    Bạn bắc chảo lên bếp và thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào, đun ở lửa vừa đến khi dầu sôi thì cho tỏi băm nhuyễn vào xào khoảng 5 phút cho tỏi thơm, vàng thì vớt ra.

    Cũng ở chiếc chảo này, bạn thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho ốc hấp chín vào xào cùng 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh tương ớt.

    Đảo đều cho ốc thấm gia vị rồi nêm nếm lại cho vừa miệng. Cuối cùng, cho tỏi phi vào đảo đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Vậy là món ốc cà na cháy tỏi đã hoàn thành rồi đây! Ốc thơm lừng, gia vị được nêm nếm mặn, ngọt, cay the vừa phải, ăn cùng với tỏi phi giòn, ngon lại ngon hơn gấp bội. Cùng trổ tài ngay đãi cả nhà nhé!

Hy vọng với cách làm món ốc cà na cháy tỏi mà HAY ĂN vừa chia sẻ sẽ giúp cho các bạn có thêm 1 công thức ốc ngon nữa để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Ốc cà na cháy tỏi,ốc cà na cháy tỏi,cách làm ốc cà na cháy tỏi,cách nấu ốc cà na cháy tỏi,làm ốc cà na cháy tỏi,nấu ốc cà na cháy tỏi,