Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm món nhộng xào bông hẹ thơm ngon bổ dưỡng

Dù ít được ưa chuộng nhưng món nhộng xào bông hẹ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng. Cùng tham khảo ngay cách làm món nhộng xào bông hẹ thơm ngon bổ dưỡng bên dưới nhé.

Nhộng xào bông hẹ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Nhộng được biết là một món ăn kén người thưởng thức nhưng có nhiều giá trị dinh dưỡng. Do đó, hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món nhộng xào bông hẹ thơm ngon bổ dưỡng.

1 Nguyên liệu làm món nhộng xào bông hẹ

Mẹo hay

Để có một món nhộng xào bông hẹ ngon thì bạn nên chọn những con nhộng tròn có màu sáng, vẫn giữ được hình dáng nguyên vẹn, phần thịt bên trong có màu vàng ngà, không bị dập. Với mẹo hay này bạn sẽ chọn được những con nhộng ngon.

2 Cách làm món nhộng xào bông hẹ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bông hẹ bạn nên rửa sạch và cắt ngắn khoảng 3 - 4cm. Còn phần cà rốt thì bạn gọt vỏ và cắt sợi vừa ăn.

Mẹo hay: để giữ phần bông hẹ được xanh và sạch thì bạn cần ngâm bông hẹ với nước muối pha loãng.

Bước 2 Xào nhộng, bông hẹ

Xào nhộng, bông hẹXào nhộng, bông hẹ

Đầu tiên, bạn lấy phần nhộng rang với hành tím để tăng độ thơm của nhộng.

Mẹo hay: khi rang sẽ không thêm dầu ăn để phần nhộng được thơm và không bị cứng.

Tiếp đến, bạn cho thêm 1 muỗng đường, ½ muỗng muối, ½ muỗng bột ngọt. Rang khoảng 5 phút thì bạn cho hết phần bông hẹ và cà rốt vào xào cùng. Bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau và khi gần tắt bếp bạn cho thêm 1 muỗng mayonnaise trộn đều và tắt bếp.

3 Thành phẩm

Nhộng xào bông hẹNhộng xào bông hẹ

Món nhộng xào bông hẹ thơm nức mũi với mùi hẹ đặc trưng cùng phần nhộng béo thơm, đậm vị kết hợp cùng vị béo nhẹ của mayonnaise khiến món ăn thêm đậm đà, tròn vị và được nhiều người yêu thích.

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món nhộng xào bông hẹ thơm ngon bổ dưỡng. Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì hãy bắt tay vào thực hiện món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách làm món nhộng xào bông hẹ thơm ngon bổ dưỡng,nhộng xào bông hẹ,các món ngon từ nhộng,các món ngon từ bông hẹ,nhộng,bông hẹ,các món xào,