Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến món nhộng chiên nước mắm thơm ngon ngay tại nhà. Tham khảo cách làm nhộng chiên nước mắm lạ miệng ngay nhé!

món nhộng chiên nước mắm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
4-5 người

Nhộng chiên nước mắm là món ăn có cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ mà bạn có thể tự tay làm để nhâm nhi cùng bạn bè. Trong bài viết này, cùng HAY ĂN tham khảo cách làm nhộng chiên nước mắm ngon, hấp dẫn ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món nhộng chiên nước mắm

Nguyên liệu làm món nhộng chiên nước mắmNguyên liệu làm món nhộng chiên nước mắm

Mẹo hay: Bạn nên chọn nhộng có màu vàng ươm, sáng bóng, đều màu. Tránh mua nhộng có màu xỉn màu, thâm đen, vàng nhợt nhạt hoặc có đốm lạ. Khi ấn nhẹ vào nhộng, bạn nên cảm nhận được độ đàn hồi tốt. Tránh mua nhộng bị mềm nhũn, chảy nước hoặc có mùi hôi.

2 Cách làm món nhộng chiên nước mắm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nhộng tằm bạn cho vào trong thau nước vo gạo cùng với ít muối để ngâm rửa nhẹ nhàng trong 5 phút, sau đó bạn đem đi xả với nước sạch và để ráo.

Lá chanh thì bạn rửa sạch, cắt sợi. Hành tây, hành tím, ớt, tỏi cũng băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên nhộng tằm

Chuẩn bị 1 chảo dầu và đun nóng, khi dầu ăn nóng thì bạn cho nhộng tằm vào chiên ở lửa vừa trong khoảng 5 phút đến khi nhộng chín vàng và nổi lên thì vớt ra để ráo dầu.

Chiên nhộng tằmChiên nhộng tằm

Bước 3  Làm nhộng chiên nước mắm

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, bạn cho vào phần tỏi đã băm để phi thơm, lượng tỏi càng nhiều sẽ càng thơm ngon nên bạn có thể điều chỉnh tùy thích nhé!

Sau đó, bạn cho thêm 1/2 muỗng cà phê ớt bột, 1/2 muỗng cà phê ớt tươi, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 3 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 3 muỗng cà phê nước lọc, lá chanh, hành tây rồi khuấy đều đến khi nước sốt sánh lại.

Khi nước sốt đã sánh lại thì bạn cho nhộng tằm đã chiên vào và trộn đều là đã hoàn thành rồi đấy.

Làm sốt nước mắmLàm sốt nước mắm

Bước 4 Thành phẩm

Những con nhộng tằm vàng ươm thấm đẫm nước sốt và thơm phức, chỉ cần cho ra đĩa là bạn có thể thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cắn một miếng nhộng chiên nước mắm, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị béo ngậy, bùi bùi lan tỏa khắp miệng. Nước mắm hòa quyện trên từng con nhộng, tạo nên vị mặn ngọt hài hòa, đậm đà mà không quá gắt. Hứa hẹn đây sẽ là món ăn hấp dẫn mà ai thử qua lần đầu cũng sẽ yêu thích.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là những bước hướng dẫn cách làm nhộng chiên nước mắm lạ miệng, hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng bạn sẽ yêu thích món ăn này!

Nguồn: Youtube Bà Ba Vlog

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: nhộng chiên nước mắm,món nhộng chiên nước mắm,cách làm nhộng chiên nước mắm,cách làm món nhộng chiên nước mắm,