Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món nem chim bồ câu giòn rụm, càng ăn càng mê

Nem chim bồ câu là một trong những món ăn làm nên mâm cỗ làng gốm Bát Tràng. Mời bạn cùng HAY ĂN xem ngay cách làm món nem chim bồ câu giòn rụm, càng ăn càng mê.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Chim bồ câu có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, dinh dưỡng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món nem chim bồ câu giòn rụm, càng ăn càng mê. Cùng vào bếp ngay bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm nem chim bồ câu

Nguyên liệu làm nem chim bồ câuNguyên liệu làm nem chim bồ câu

2 Cách làm nem chim bồ câu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Chim bồ câu mua về, bạn hãy sơ chế sạch, sau đó lọc hết phần thịt ra và băm nhuyễn. Phần đầu, cánh, chân bạn có tể giữ lại để nấu canh hoặc cháo.

Nấm mèo và miến ngâm với nước cho nở, sau đó rửa sạch thái nhỏ. Cà rốt, khoai lang, củ sắn, hành tây gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi mỏng. Bạn hãy vắt bớt nước củ sắn ra để món nem được giòn ngon hơn nhé! Rau mùi, hành lá bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn nhân nem

Bạn hãy cho thịt chim bồ câu băm nhuyễn, thịt heo xay vào thau. Nêm vào 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối (bột canh), 1 muỗng cà phê mắm, 2 muỗng cà phê hạt tiêu, trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Cuối cùng, bạn cho các loại rau củ, nấm, miến thái nhỏ vào cùng và tiếp tục trộn đều.

Trộn nhân nemTrộn nhân nem

Bước 3 Gói nem

Trước khi gói nem, bạn hãy cho lòng đỏ trứng gà vào, trộn đều một lần nữa. Bạn không nên cho trứng gà quá sơm vì có thể làm nhân bị chảy nước.
Trải miếng bánh đa nem hoặc bánh tráng ra thớt, thấm nước cho bánh mềm. Cho lượng nhân vừa phải vào và cuốn chặt tay lại. Bạn hãy cuốn nhẹ nhàng, tránh làm rách vỏ bánh nhé! Bạn hãy cuốn như vậy cho đến khi hết phần nhân nem.

Gói nemGói nem

Bước 3 Chiên nem

Bạn hãy bắc chảo hoặc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào. Bạn hãy cho nem vào chiên lần 1, đến khi nem hơi vàng thì bạn hãy vớt ra, để ráo dầu. Sau đó, bắt bếp lên một lần nữa, chiên lần 2 cho nem được giòn lâu và vàng đều, vớt nem ra và để ráo dầu.

Chiên nemChiên nem

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món nem chim bồ câu của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy dọn chả giò ra đĩa cùng với rau sống. Bạn hãy chấm chả giò với nước mắm chua ngọt hoặc tương ớt cho món ăn thêm phần đậm đà nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nem chim bồ câu có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Phần vỏ nem giòn rụm, không bị ngấy dầu. Thịt chim bồ câu mềm ngon, thơm ngọt. Các loại rau củ bên trong nhân giòn giòn, ngọt thơm, giúp món nem thêm hương vị, không bị ngán.

Nem chim bồ câuNem chim bồ câu

Trên đây là cách làm món nem chim bồ câu giòn rụm, thơm ngon mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức này và chiêu đãi cả nhà khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm món nem chim bồ câu giòn rụm, càng ăn càng mê,nem chim bồ câu,