Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm kho quẹt

Cách làm món nấm kho quẹt siêu hấp dẫn, đưa cơm cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm kho quẹt là món ăn lạ, dễ chế biến và hấp dẫn, đảm bảo sẽ là món ăn rất đưa cơm. Đây là món kho rất thích hợp để ăn vào những ngày mưa lạnh. Hãy vào bếp cùng với HAY ĂN để học cách nấu món hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Nấm kho quẹt

Nấm hoàng đế Gừng Tỏi Ớt tươi Hành lá Sa tế Dầu ăn Nước mắm Nước tương Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nấm hoàng đế tươi ngon

  • Nấm hoàng đế tươi ngon khi nhìn vào bên ngoài sẽ thấy màu trắng tinh từ thân cho đến đầu nấm.
  • Khi chọn nấm hoàng đế, bạn cũng có thể chọn dựa vào mùi hương đặc trưng của nó. Nấm tươi khi ngửi vào sẽ có mùi thơm của nấm, không gây khó chịu như nấm đã để lâu.
  • Các cây nấm tươi khi sờ vào sẽ có cảm giác cứng chắc tay. Thân nấm phải to, dài và không bị xốp. Đầu nấm tròn và cứng hơn thì mới là nấm tươi.
  • Lưu ý là nên mua nấm có bao bì còn nguyên vẹn đến từ các hãng uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Bạn nên để ý hạn sử dụng trên bao bì để mua được nấm hoàng đế tốt nhất.

Nguyên liệu làm nấm kho quẹt

Cách chế biến Nấm kho quẹt

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Hành lá mua về bạn bỏ phần rễ, rửa sạch. Sau đó băm nhỏ phần lá xanh, phần đầu hành trắng để dài khoảng 1 ngón tay để trang trí. Phần đầu bạn tiến hàng chẻ ngọn thành 4 phần rồi ngâm vào thau nước muối để hành tỉa ra cho đẹp.

    Ớt tươi bạn bỏ phần cuống, sau đó rửa sơ qua nước rồi cắt lát dài, mỏng.

    ​​Nấm hoàng đế mua về, bạn dùng dao cạo sạch lớp vỏ màu nâu phía cuối thân cây. Sau đó có thể chia đôi hay chia ba theo chiều dọc nếu nấm quá to, rồi cắt thành từng khúc vừa ăn dài khoảng 1 - 2 lóng tay.

    Nấm sau khi sơ chế, bạn cho nấm vào thau nước lạnh, thêm 1 nhánh gừng đã cắt lát vào và ngâm nấm trong vòng 15 phút. Sau đó, rửa sạch nấm lại, để ráo.

  • Thắng nước đường

    Bạn cho 1 muỗng canh đường vào nồi. Tiến hành bắc nồi lên bếp, để lửa nhỏ, bạn khuấy đều liên tục theo vòng tròn cho đến khi đường tan.

    Quan sát thấy đường ngả màu cánh gián thì cho thêm 1/2 chén nước lọc (chén ăn cơm) vào. Sau đó tiếp tục khuấy đều hỗn hợp.

    Sau 2 phút thì tắt bếp và cho đường ra tô.

  • Làm nấm kho quẹt

    Bạn có thể dùng tiếp nồi vừa nấu thắng nước đường. Cho vào nồi 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm đến ngả vàng. Sau đó cho phần nước đường đã làm vào đun ở lửa nhỏ vừa.

    Bước tiếp theo, bạn cho nấm hoàng đế vào rồi tiến hành nêm gia vị vào nồi gồm: 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê sa tế, sau đó đảo đều.

    Đun thêm khoảng 3 phút trên lửa nhỏ cho nấm được ngấm gia vị, rồi bạn rắc thêm hành lá vào đảo một lượt, nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món ăn có màu vàng ươm hấp dẫn, nấm giòn giòn ngấm gia vị, là món ăn hợp với cơm trắng, giúp cho cả nhà ăn ngon miệng. Chắc chắn đây sẽ là món ăn đổi vị tuyệt vời để không bị ngán.

Chỉ một vài bước đơn giản tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm mua, bạn đã có ngay món nấm kho quẹt ngon hấp dẫn, cực kì đưa cơm cho gia đình. HAY ĂN chúc bạn làm thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Nấm kho quẹt,nấm kho quẹt,cách làm nấm kho quẹt,làm nấm kho quẹt,nấm kho quẹt chay,