Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món nấm bào ngư xào trứng gà đầy đủ dinh dưỡng

Nấm bào ngư xào trứng gà là thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt, món này còn khiến người thưởng thức nhớ mãi không quên vì độ ngon của nó.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn đang không biết sẽ nấu món ngon gì để đổi vị cho cả gia đình? Nấm bào ngư xào trứng gà tuy không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho thơm ngon. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món nấm bào ngư xào trứng gà đầy đủ dinh dưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm món nấm bào ngư xào trứng gà

Mẹo hay:
Để chọn được nấm tươi ngon, bạn hãy chú ý đến màu sắc và độ nguyên vẹn của nấm . Đối với nấm ngon sẽ có màu sắc tươi sáng, không dập nát và có mùi thơm thoang thoảng đặc trưng. Ngoài ra, nấm tươi còn có phần thân săn chắc, không nhũn nhão.
-  Ngoài ra, để chọn được trứng gà tươi sạch, bạn cần sờ vào vỏ trứng. Đối với trứng để lâu ngày, phần vỏ sẽ láng bóng, còn trứng tươi thì khá sần sùi và nhám. Với trứng gà công nghiệp, bạn nên chọn những quả trứng gà có màu nâu sẫm và không xuất hiện đốm đen.

Nguyên liệu làm món nấm bào ngư xào trứng gàNguyên liệu làm món nấm bào ngư xào trứng gà

2 Cách làm món nấm bào ngư xào trứng gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch nấm bào ngư trắng với nước muối ấm rồi để ráo. Sau đó, bạn cần cắt nhỏ hành lá. Đừng quên lột vỏ và băm nhuyễn hành tím nhé!

Sau khi nấm đã ráo nước, bạn tiếp tục xé nhỏ nấm để khi xào với trứng, các nguyên liệu sẽ được thấm đều vào nhau. Đối với trứng gà, bạn đánh cho 2 quả trứng hòa trộn vào nhau. Có thể thêm ½ muỗng cà phê hạt nêm để món ngon tròn vị.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào nguyên liệu

Sau khi đã xé nhỏ và vắt sạch nước cho nấm, bạn cho khoảng 30ml dầu ăn vào chảo và đun sôi trong khoảng 2 phút. Khi thấy dầu ăn bắt đầu nóng lên, bạn tiếp tục cho tất cả số hành tím đã thái nhỏ vào chảo dầu đang sôi.

Khi ngửi thấy mùi thơm tỏa ra, bạn hãy hạ lửa nhỏ lại và cho tất cả nấm vào chảo và trộn đều với 2 muỗng cà phê đường, muối, 1 muỗng cà phê nước mắm. Xào trong khoảng 10 phút với lửa vừa, sau đó dồn hết nấm sang một bên và cho trứng gà đã khuấy đều vào.

Tiếp tục trộn lại cho đến khi các nguyên liệu thấm hết và tỏa ra mùi hương hấp dẫn. Cuối cùng, ở bước xào chín, bạn hãy cho hành lá vào ngay nhé! Lưu ý đừng cho vào quá sớm vì sẽ bở hành và không ngon.

Xào nguyên liệuXào nguyên liệu

Bước 3 Thành phẩm

Khi nấm đã chín mềm và có hương thơm đặc trưng, bạn hãy tắt bếp và chia thức ăn ra từng dĩa hoặc chén để thưởng thức ngay nhé! Món ngon sẽ thêm đậm vị khi bạn rắc thêm tiêu vào đấy!

Hãy thưởng thức ngay sau khi nấu để món ăn được nóng và ngon nhất bạn nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Một chút ngọt bùi của nấm, một chút béo ngậy của trứng gà hòa quyện cùng hương thơm ngây ngất của hành chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên! Vậy là bạn đã có cho mình và gia đình một món ăn vừa thơm ngon vừa đầy đủ dinh dưỡng rồi đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm món nấm bào ngư xào trứng gà đầy đủ dinh dưỡng mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Chúc bạn và gia đình sẽ có những giây phút đáng nhớ bên nhau khi thưởng thức món ngon nhé!

Từ khóa: Cách làm món nấm bào ngư xào trứng gà đầy đủ dinh dưỡng,nấm bào ngư xào trứng gà,