Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm món nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Nấm bào ngư kho tiêu

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Vào những ngày ăn chay thì món nấm bào ngư kho tiêu là một trong những lựa chọn hàng đầu thường được các chị em chế biến cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn. Trong bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món này nhé.

1 Nguyên liệu làm món nấm bào ngư kho tiêu

Mẹo chọn nấm bào ngư xám tươi ngon
Bạn nên chọn những cây nấm có thân chắc, mũ nấm to, mọc thành từng cụm với nhau và có mùi hương đặc trưng của nấm. Không nên chọn những cây nấm có phần mũ bị rách, phần chóp nấm lõm nhẹ và dưới mũ có các cánh tơ mỏng.

2 Cách làm món nấm bào ngư kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Nấm bào ngư sau khi mua về bạn cắt bỏ phần chân nấm rồi dùng tay xé thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó đem nấm ngâm với nước muối pha loãng trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước cho ra rổ để ráo.

Hành tím bạn bóc vỏ băm nhuyễn, hành lá rửa sạch cắt nhỏ, ớt bỏ cuống cắt khoanh.

Bước 2 Ướp nấm bào ngư

Ướp nấm bào ngưƯớp nấm bào ngư

Bạn cho nấm vào tô ướp với 2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng cà phê dầu ăn và ½ số hành lá và hành tím rồi trộn đều. Ướp trong 15 phút để nấm bào ngư thấm gia vị.

Bước 3 Kho nấm bào ngư

Kho nấm bào ngưKho nấm bào ngư

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước màu. Sau đó bạn cho hành tím và đầu hành lá còn lại vào phi thơm, tiếp đến bạn cho nấm bào ngư đã sơ chế đảo đều ở lửa vừa, đến khi nấm đã sôi thì bạn nêm thêm 1,5 muỗng canh nước mắm chay, 2 muỗng canh đường kho trong 10 phút.

Sau khi bạn thấy nấm bào ngư kho tiêu đã sệt lại thì tắt bếp rắc lên 1 ít hành lá, ớt cắt khoanh và 1 muỗng cà phê tiêu lên trên tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn, sau đó cho nấm ra tô rồi cùng thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Món nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫnMón nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫn

Với cách làm đơn giản và nhanh chóng ta đã có ngay món nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫn, màu sắc bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị cay nồng của nước sốt, nấm bào ngư thì giòn ngọt ăn cùng với cơm trắng thì còn gì bằng nữa.

Trên đây là cách làm món nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫn mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm món nấm bào ngư kho tiêu thơm ngon hấp dẫn,nấm bào ngư kho tiêu,các món ngon từ nấm bào ngư,nấm bào ngư,các món kho,