Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nấm bào ngư chiên giòn

Cách làm món nấm bào ngư chiên giòn rụm, thơm ngon, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nấm bào ngư là một loại nấm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể con người. Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ đến bạn cách làm nấm bào ngư chiên giòn vô cùng đơn giản nhưng vẫn giữ được vị thanh ngọt dai ngon vốn có. Món chiên này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Thế nên cùng vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu làm Nấm bào ngư chiên giòn

Nấm bào ngư tươi Bột chiên giòn

Cách chọn mua nấm bào ngư tươi ngon

  • Khi mua, bạn nên chọn nấm bào ngư có thân chắc, mũ to và không bị rách nhiều. Phần chóp nấm nên hơi lõm và dưới mũ nấm sẽ có các cánh tơ mỏng.
  • Bạn nên chọn nấm bào ngư còn tươi, mọc theo cụm và phảng phất mùi thơm đặc trưng.
  • Đối với các món chiên xào, bạn nên chọn nấm bào ngư màu xám, có kích thước vừa phải để có thể cảm nhận được vị giòn ngon của nấm một cách trọn vẹn hơn.

Nguyên liệu chính làm món nấm bào ngư chiên giòn

Cách chế biến Nấm bào ngư chiên giòn

  • Sơ chế nấm

    Nấm bào ngư sau khi mua về, bạn dùng dao cắt gốc, tách nấm thành từng cây riêng biệt.

    Bạn ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút rồi rửa lại 2 lần với nước sạch và để ráo.

    Ngoài ra, bạn có thể dùng khăn giấy lau khô nấm. Nấm bào ngư phải ở trạng thái thật khô ráo vì nấm còn ướt sẽ rất dễ gây bỏng cho chúng ta khi chiên.

  • Pha bột

    Bạn cho 100gr bột chiên giòn ra . Bạn vừa đổ nước lọc vào tô, vừa dùng đũa nhẹ nhàng khuấy bột cho đến khi bột tan hết trong nước và sệt lại thì ngừng đổ.

    Sau đó, bạn cho nấm bào ngư đã ráo nước vào tô, trộn đều để bột thấm vào nấm.

  • Chiên nấm bào ngư

    Bạn bắc chảo không dính lên bếp và đổ dầu ăn ngập xăm xắp mặt chảo. Khi dầu nóng, bạn lần lượt cho từng tai nấm vào chiên cho đến khi các mặt của nấm vàng đều thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Nấm bào ngư chiên giòn với lớp bột chiên giòn vàng đều, giòn rụm kết hợp cùng nấm bào ngư ngọt bùi, dai ngon. Gắp một miếng nấm chấm cùng tương ớt rồi cho vào miệng thì chỉ có thể "nghiện" quên lối về. Vào bếp và thực hiện ngay thôi!

Cách bảo quản nấm bào ngư

  • Bạn loại bỏ hết cuống, phần bị hỏng đi, vì chúng sẽ lan nhanh sang phần còn nguyên. Bạn có thể cho vào thùng xốp có đá ở dưới sau đó cho nấm lên trên, đặt thùng xốp ở nơi có điều hoà.
  • Bạn có thể chờ nấm ráo nước, dùng giấy báo gói lại thật kĩ cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng cho 1 - 2 ngày. Hoặc sau khi làm sạch đóng gói hay đóng hộp lại cho vào tủ lạnh với nhiệt độ từ 10 - 12 độ C, để tránh trường hợp hút ẩm ngược.
  • Một cách khác để bảo quản nấm bào ngư là trước hết, bạn loại bỏ chân nấm và tách nấm ra thành từng cây riêng biệt. Sau đó, bạn luộc nấm với nước muối pha loãng trong vòng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Cuối cùng, bạn chỉ cần cho nấm vào hộp và đặt trong tủ đông.
  • Với cách này, bạn có thể bảo quản nấm trong vòng 30 ngày kể từ ngày bạn cho nấm vào tủ đông.

HAY ĂN hy vọng công thức thực hiện món nấm bào ngư chiên giòn này sẽ góp mặt vào hàng ngũ các món ăn giải khuây cho bạn trong những lúc buồn chán. Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn rồi! Vào bếp và thử ngay bạn nhé!


Cam Cà Rốt

https://www.facebook.com/huyen.dao.792


Từ khóa: Nấm bào ngư chiên giòn,Cách làm nấm bào ngư chiên giòn,nấm bào ngư chiên,nấm chiên ngon,nấm chiên giòn,nấm chiên,Cách làm nấm bào ngư chiên giòn,nấm bào ngư chiên,nấm chiên ngon,nấm chiên giòn,nấm chiên,nấm bào ngư chiên giòn,cách làm nấm bào ngư chiên giòn,cách làm nấm bào ngư,nấm bào ngư,cách chế biến nấm bào ngư,