Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mực ống hấp bia

Cách làm món mực ống hấp bia thơm ngon độc lạ để nhâm nhi cuối tuần

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một cách ăn mực ngon nhất mà không phải quá cầu kì trong cách chế biến là làm món hấp. Mực dai giòn hấp vừa chín tới, chấm cùng với một ít muối ớt cay nồng thì còn gì bằng. Vào bếp ngay cùng HAY ĂN để làm món mực hấp bia thơm ngon ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Mực ống hấp bia

Mực ống Bia (1 lon) Sả tươi Gừng Nước mắm Bột ngọt Muối

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Bạn nên chọn những con mực có màu sắc sáng, đặc biệt mực càng tươi thì thịt sẽ càng trong và có độ bóng.
  • Đối với mực tươi, khi dùng tay ấn nhẹ vào mực sẽ thấy thịt rất chắc và có độ đàn hồi. Ngoài ra thì phần mắt của mực tươi sẽ trong và không bị lồi ra.
  • Ngược lại, tránh chọn những con mực có màu đục, lớp da mực bị rách nhiều, thịt mực mềm và nhũn vì đây là mực đã để lâu, khi ăn sẽ ít ngọt và thịt bị bở chứ không giòn.

Nguyên liệu làm mực ống hấp bia

Dụng cụ thực hiện

Bộ nồi xửng hấp, dao, đĩa, thớt, muỗng,...

Cách chế biến Mực ống hấp bia

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Lột bỏ phần da và ruột bên trong của mực ống. Để khử bớt mùi tanh của mực ống, bạn dùng 1 ít muối để chà xát cho mực ra bớt chất nhớt sau đó rửa sạch lại và cắt khúc vừa ăn.

    Mẹo khử tanh mực dễ dàng và hiệu quả

    • Cách 1: Thay muối bằng 1 củ gừng đập dập rồi cũng chà xát mực tương tự từ 3 - 5 phút sau đó rửa lại cho sạch.
    • Cách 2: Thêm một cách khá đơn giản để khử mùi tanh của mực là dùng một ít rượu trắng để ướp mực từ 5 - 10 phút sau đó mới bắt đầu chế biến như bình thường.
    • Cách 3: Để mực không còn tanh và không ra nước khi chế biến thì bạn đun sôi một ít lá trà (hoặc lá chè) với nước sau đó thả mực tươi vào nồi luộc sơ.

    Gừng cạo hết lớp vỏ bẩn, rửa sạch rồi cắt sợi và cho ra chén. Sả lột bỏ 1 - 2 lớp vỏ bên ngoài, cắt bỏ phần gốc và phần ngọn rồi rửa sạch và cắt lát mỏng.

  • Hấp mực với bia

    Bắc nồi hấp lên bếp, đổ 1 lon bia vào nồi rồi cho đĩa mực vào. Hấp chín mực trong vòng 10 - 15 phút ở lửa vừa. Sau khi đã hấp đủ thời gian thì tắt bếp và để mực nghỉ thêm khoảng 2 phút nữa rồi mới mở nắp và lấy đĩa mực ra.

  • Thành phẩm

    Chuẩn bị thêm một chén muối ớt xanh hoặc muối tiêu chanh rồi thưởng thức thôi nào. Mực được hấp vừa chín nên rất giòn và ngọt, hương thơm từ gừng và sả giúp cho món ăn càng thêm phần hấp dẫn.

    Vừa thơm ngon lại vừa đơn giản, bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé!

    HAY ĂN giới thiệu đến bạn một công thức mực hấp bia cũng vô cùng thơm ngon, giòn dai không kém nhé. Hy vọng với những công thức được chia sẻ bạn sẽ có bữa ăn thật ấm cúng bên gia đình!

Phía trên là cách làm mực ống hấp bia giòn ngọt mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Bạn có thể thêm món ăn vào bữa cơm hằng ngày hay dùng để nhâm nhi cùng bạn bè nhân dịp cuối tuần đều phù hợp. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn nha!

Từ khóa: Mực ống hấp bia,mực hấp bia,cách làm mực hấp bia,cách hấp mực với bia,mực hấp,mực hấp bia,cách làm mực hấp bia,cách hấp mực với bia,mực hấp,mực hấp bia,cách làm mực hấp bia,cách hấp mực với bia,mực hấp,