Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến xào lòng gà

Cách làm món miến xào lòng gà đơn giản, thơm ngon, thấm vị

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Lòng gà xào là món xào chứa nhiều dưỡng chất được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn trong gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN và thử ngay với món miến xào lòng gà vô cùng đơn giản, chuẩn vị nhé!

Nguyên liệu làm Miến xào lòng gà

Lòng gà Miến Bông hẹ Cà rốt Hành tây Tỏi băm Dầu hào Dầu mè Gia vị (hạt nêm/đường/nước tương)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lòng gà ngon

Lòng gà bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng, mua lòng gà mới mổ khi nấu sẽ ngon hơn. Nếu mua ở chợ, bạn phải quan sát thật kỹ, lòng gà mới phần mề sẽ có màu đỏ hồng và không bị hôi, gan không có màu thâm xỉn.

Cách chọn mua cà rốt ngon

Nên chọn những củ dáng thon, vừa phải, còn cuống lá, cầm lên thấy cứng không quá mềm. Chọn mua những củ có lớp vỏ bên ngoài còn nguyên vẹn, trơn láng, không sần sùi, có đốm đen.

Nguyên liệu làm miến xào lòng gà

Cách chế biến Miến xào lòng gà

  • Sơ chế và ướp lòng gà

    Đầu tiên bạn phải rửa sạch lòng gà, rồi cho vào 2 muỗng cà phê muối cùng 4 muỗng cà phê giấm.

    Sau đó bạn bóp lòng gà để lòng ra hết chất dơ và nhớt, ngâm lòng gà khoảng 5 phút để lòng gà hết tanh, rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước, cắt miếng vừa ăn.

    Cách sơ chế lòng gà sạch, không tanh:

    Khi mua cả bộ lòng về, việc đầu tiên là phải tách từng bộ phận ra:

    • Gan gà: Gan gà khi tách riêng, bỏ phần mật, chú ý nhẹ tay vì nếu phần mệt bị bể sẽ lan ra các bộ phận khác và sẽ làm đắng bộ lòng
    • Mề gà: Phần này là phần chứa phân gà, nên cần làm thật kỹ càng nhé. Khi làm mề bạn mổ phần mề làm đôi, moi hết phân ra sau đó cạo, bóc bỏ làm màng cứng bên trong, lộn mề từ trong ra ngoài, tránh cho nước vào khi đó sẽ khó cạo lớp vỏ bám ở mề.

    Sau đó cho tất cả ngâm với muối và giấm, dùng tay bóp kỹ và ngâm trong 5 phút, rửa lại bằng nước sạch. Tiếp tục rửa lại bằng giấm một lần nữa, bóp đều và ngâm trong 5 phút để bộ lòng tái và săn khi. Khi xào sẽ không bị ra váng đen. Rửa lại khoảng 1 -2 lần nước, để ráo.

    Ướp lòng gà với 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng cà phê tiêu và trộn đều. Ướp hỗn hợp trong 15 phút để gà thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Đem bông hẹ ngâm với nước muối trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

    Cà rốt cắt miếng nhỏ. Hành tây đem cắt múi cau.

  • Trụng miến

    Bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho miến vào luộc trong 2 phút, sau đó vớt ra cho vào tô nước lạnh, rồi để ráo nước.

  • Xào nguyên liệu

    Cho tỏi băm vào chảo dầu và phi thơm, cho lòng gà vào xào chín.

    Sau đó cho cà rốt, hành tây, bông hẹ vào xào cho bông hẹ chín tới, nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, đảo đều cho nguyên liệu thấm gia vị và tắt bếp.

  • Trộn miến

    Trộn miến với 1 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường, cho hỗn hợp nguyên liệu đã xào vào trộn chung với miến. Sau đó bày ra dĩa, rắc thêm ít tiêu là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Thật không khó để thực hiện món miến xào lòng gà đúng không nào? Món ăn có thể ăn kèm nước tương, dùng để ăn vào những ngày ngán cơm thì rất phù hợp đấy!

Vậy là món miến xào lòng gà đã hoàn thành rồi! Cuối tuần rảnh rỗi thì thử vào bếp trổ tài làm thêm những món ăn mới lạ đổi vị cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công.

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bếp nhà TV

Từ khóa: Miến xào lòng gà,cách làm miến xào lòng gà,cách làm miến xào thịt gà,cách làm miến xào gà,miến xào,cách làm miến xào,món xào,cách làm miến xào lòng gà,cách làm miến xào thịt gà,cách làm miến xào gà,miến xào,cách làm miến xào,món xào,cách làm miến xào lòng gà,cách làm miến xào thịt gà,cách làm miến xào gà,miến xào,cách làm miến xào,món xào,