Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến xào Hàn Quốc

Cách làm món miến xào Hàn Quốc ngon khó cưỡng ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ai là tín đồ phim Hàn thì chắc chắn không thể nào mà không biết đến món miến xào Hàn Quốc có phải không nào? Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm miến xào Hàn Quốc với công thức và cách làm cực kỳ đơn giản. Vào bếp trổ tài thực hiện món xào này ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Miến xào Hàn Quốc

Miến Hàn Quốc (miến dong riềng) Thịt lợn Nấm mèo Hành tây Cà rốt Ớt chuông Rau cải xanh Tỏi Mè rang Nước tương Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (Muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo tươi ngon

  • Để lựa chọn thịt heo tươi ngon, đầu tiên bạn nên quan sát màu sắc thịt heo. Thịt heo ngon nên có màu hồng nhạt, màu thịt sáng và có mùi đặc trưng.
  • Bề mặt thịt heo khô sạch, dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt thì thấy thịt có độ đàn hồi nhẹ và hơi dính tay.
  • Không nên mua thịt heo mà màu thịt nhợt nhạt, thịt có mùi hôi hoặc bề mặt thịt nhảy nhớt. Đây là thịt heo đã để lâu, khi ăn thịt không thơm mà còn không tốt cho sức khỏe.

Cách chọn mua miến dai ngon

  • Đối với món xào hay món trộn thì miến dong là lựa chọn phù hợp vì sợi miến có độ dai giòn sau khi chần chứ không bị bở như miến gạo.
  • Bạn nên chọn mua miến tại các siêu thị uy tín hoặc hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Khi mua phải kiểm tra kĩ hạn sử dụng cũng như bao bì có được đóng kín không nhé!
  • Miến dong dai ngon thì sợi dài, thẳng, ít gãy, vỡ. Miến có màu trắng xám trong, sợi dày.
  • Không nên chọn miến dong mà sợi miến bị vỡ, bị vụn hoặc bao bì đóng gói không kĩ vì thường như vậy miến sẽ bị bở chứ không còn dai ngon nữa.

Nguyên liệu làm miến xào Hàn Quốc

Cách chế biến Miến xào Hàn Quốc

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử bớt mùi hôi của thịt, bạn ngâm thịt heo trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút sau đó rửa sạch lại và dùng dao thái mỏng và cho ra tô.

    Mẹo khử mùi hôi thịt heo nhanh và hiệu quả

    • Cách 1: Để thịt heo thơm ngon và không còn mùi hôi sau khi chế biến, chần thịt trong nước sôi khoảng 3 phút, sau đó rửa lại thịt với nước lạnh.
    • Cách 2: Để thịt không còn mùi hôi, ngâm thịt heo với nước ấm pha với muối hột trong khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Cách 3: Để khử sạch mùi hôi của thịt theo hiệu quả nhất, bạn có thể pha thêm 1 ít rượu trắng trong quá trình chần thịt heo.

    Nấm mèo rửa sạch rồi cho vào , chế nước xâm xấp mặt ngâm khoảng 10 phút cho nấm nở mềm rồi vớt ra thái sợi nhỏ và cho vào tô cùng với thịt heo.

    Hành tây lột vỏ, cắt bỏ phần rễ, rửa sạch và thái miếng nhỏ theo hình múi cau. Ớt chuông cắt bỏ phần cuống và hạt bên trong rồi thái miếng nhỏ tương tự hành tây.

    Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi dùng dao bào bào sợi và cho ra tô. Ngâm rau cải xanh trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút sau đó rửa lại cho thật sạch, để ráo rồi cắt khúc vừa ăn dài khoảng 3 - 4 cm.

    Cuối cùng, lột vỏ tỏi, rửa sơ qua rồi băm nhỏ và cho ra chén.

  • Ướp thịt

    Với 200gr thịt heo và 2 tai nấm mèo, chúng ta sẽ ướp cùng với 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng canh nước tương và 1 muỗng cà phê tỏi băm. Sau đó cùng đũa trộn đều và ướp trong 15 phút để thịt ngấm đều gia vị.

  • Chần rau cải và miến

    Cho vào nồi khoảng 300ml nước, bắc nồi lên bếp và đun ở lửa lớn khoảng 10 phút cho sôi lên. Khi nước đã sôi, đầu tiên cho rau cải vào chần sơ trong vòng 1 phút rồi vớt ra.

    Kế đến, tiếp tục cho toàn bộ miến vào nồi để chần trong vòng 5 phút để miến chín, sau đó vớt miến ra và cho vào tô nước đá để miến vẫn giữ được độ dai và không bị dính vào nhau.

  • Làm nước sốt cho miến xào

    Để làm nước sốt cho miến xào, chúng ta sẽ cho vào chén hỗn hợp gồm: 6 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh mè rang. Dùng muỗng khuấy đều đến khi đường tan hết là được.

  • Xào miến

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và bật lửa lớn. Dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm, khi tỏi bắt đầu chuyển vàng thì cho tiếp hành tây và ớt chuông vào xào khoảng 3 phút.

    Kế đến, tiếp tục cho cà rốt vào đảo đảo đều tay tầm 3 phút nữa. Sau đó, cho toàn bộ phần thịt và nấm mèo đã ướp vào xào nhanh tay trong 5 phút đến khi thấy thịt hết đỏ thì cho miến vào xào.

    Cuối cùng, cho toàn bộ phần nước sốt và rau cải xanh đã chần sơ vào chảo rồi đảo đều để các nguyên liệu quyện vào nhau, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Gắp miến xào ra đĩa là có thể thưởng thức rồi đó.

  • Thành phẩm

    Miến xào Hàn Quốc có màu sắc rất đẹp mắt, miến vẫn giữ được độ dai, sợi miến có độ tơi chứ không hề bị nhão hay dính vào nhau. Gia vị được nêm nếm rất vừa miệng, nếu hôm nào muốn thay đổi khẩu vị thì bạn hãy thử làm nhé!

Trên đây là cách làm miến xào Hàn Quốc mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bạn sẽ thành công thực hiện món ăn này để thay đổi khẩu vị bữa ăn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Miến xào Hàn Quốc,cách làm miến xào hàn quốc,cách làm món miến xào hàn quốc,cách làm món miến xào,cách làm miến xào ngon,cách làm miến xào,cách làm miến xào hàn quốc,cách làm món miến xào hàn quốc,cách làm món miến xào,cách làm miến xào ngon,cách làm miến xào,cách làm miến xào hàn quốc,cách làm món miến xào hàn quốc,cách làm món miến xào,cách làm miến xào ngon,cách làm miến xào,