Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì Ý sốt phô mai

Cách làm món mì Ý sốt phô mai thơm ngon, cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì Ý là món xào của người Tây được giới trẻ yêu thích, và nếu đã quá quen với những hương vị từ sốt thịt hay rau củ thì hôm nay HAY ĂN sẽ vào bếp để giới thiệu đến bạn món mì Ý sốt phô mai thơm ngon và beo béo khó cưỡng nhé!

Nguyên liệu làm Mì Ý sốt phô mai

Mì ý Phô mai parmesan Kem tươi (whipping cream) Dăm bông hun khói Trứng gà Hành tây

Nguyên liệu làm mì ý sốt kem

Cách chế biến Mì Ý sốt phô mai

  • Trụng mì Ý

    Đun sôi 1 nồi nước (khoảng 2 - 3 lít nước), sau đó cho ít muối rồi thả mì spaghetti vào, nấu mì tầm 8 - 12 phút.

    Khi thấy mì chín thì tắt bếp và đổ ra rổ cho ráo nước, nhớ lấy tô hứng dưới rổ để giữ lại nước luộc mì và không xả mì lại với nước lạnh nhé!

  • Làm mì Ý sốt kem

    Tiếp theo, bạn bào vụn phô mai rồi cho lòng đỏ trứng gà và 3 muỗng kem vào trộn đều.

    Hành tây và dăm bông thái hạt lựu hoặc thái mỏng, sau đó bắc chảo lên bếp làm nóng rồi cho dầu ăn vào.

    Tiếp đến, bạn cho hành tây vào phi đến khi nghe mùi thơm rồi cho thịt vào xào săn, khi thấy thịt săn bạn cho mì vào xào khoảng 2-3 phút, nếu thấy mì khô thì cho ít nước lược mì vào.

    Cuối cùng, bạn nhấc chảo khỏi bếp rồi cho ngày hỗn hợp phô mai vào trộn chung, lúc này nhiệt độ chảo còn nóng sẽ tự làm phô mai tan chảy.

    Lưu ý: Để món mì Ý sốt phô mai có thể ngon theo cách của bạn thì trong quá trình nấu bạn có thể những nguyên liệu khác như thịt bò/heo bằm, hải sản (mực, tôm), tiêu hạt, rau củ.

  • Thành phẩm

    Bạn cho mì ra dĩa, rắc thêm ít tiêu, có thể thêm ít mùi tây cắt nhuyễn vào nếu bạn thích. Vậy là trong thời gian ngắn bạn đã có ngay món mì Ý sốt phô mai thơm ngon, hương vị thịt xông khói hòa nguyện cùng vị béo của phô mai với trứng gà quả là khó cưỡng phải không nào.

Vậy là giờ đây bạn có thể nấu cho gia đình hoặc bạn bè món mì Ý sốt phô mai thơm ngon, hãy nhanh nhanh vào bếp nào!

Từ khóa: Mì Ý sốt phô mai,cách làm món mì ý sốt phô mai thơm ngon,cách làm món mì ý sốt phô mai,mì ý sốt phô mai,mì ý,cách làm,món xào ngon,cách làm món mì ý sốt phô mai thơm ngon,cách làm món mì ý sốt phô mai,mì ý sốt phô mai,mì ý,cách làm,món xào ngon,cách làm món mì ý sốt phô mai thơm ngon,cách làm món mì ý sốt phô mai,mì ý sốt phô mai,mì ý,cách làm,món xào ngon,