Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món lươn cuốn thịt hấp mềm thơm, đổi vị cho cả nhà

Bạn đã biết chế biến món lươn cuốn thịt hấp thơm ngon hấp dẫn chưa? Cùng khám phá cách làm món lươn cuốn thịt hấp cả nhà đều mê chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Lươn là nguyên liệu chế biến ra vô vàn món ăn ngon và hấp dẫn. Nhiều người yêu thích lươn vì thịt có độ dai ngon ngòn ngọt lôi cuốn đến lạ thường. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món lươn cuốn thịt hấp độc đáo một cách chi tiết, giúp bạn biến tấu cho bữa cơm nhà thật chất lượng.

1 Nguyên liệu làm món lươn cuốn thịt hấp

Mẹo hay: Nên mua thịt băm nhuyễn hoặc thịt có nạc có mỡ để làm món ăn được ngon hơn và không có cảm giác bị ngấy. Khi mua thịt băm, cần lưu ý chọn miếng thịt khô ráo và không quá nhớt (bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấn vào phần thịt để tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra).

Nguyên liệu làm món lươn cuốn thịt hấpNguyên liệu làm món lươn cuốn thịt hấp

2 Cách làm món lươn cuốn thịt hấp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cần sơ chế sạch lươn bằng nước có pha 1 ít muối và 1 muỗng cà phê giấm để lươn bớt nhớt và tanh. Tiếp đó, bạn hãy cắt lươn thành 3 khúc có chiều dài khoảng 8cm.

Sau đó, bạn hãy ướp lươn cùng 1 muỗng canh hành tăm băm nhỏ, 1 muỗng cà phê tiêu xay và ½ muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều gia vị vào lươn và ướp trong vòng 15 phút để lươn được ngấm gia vị.

Đối với các nguyên liệu như: Mộc nhĩ, cà rốt, miến gạo bạn chỉ cần rửa thật sạch với nước sạch rồi băm thật nhỏ là được.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn phần nhân thịt

Bạn hãy trộn cà rốt, mộc nhĩ và miến gạo đã được băm nhỏ cùng 100g thịt băm. Tiếp đó, bạn hãy ướp cùng với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê dầu hào, ½ muỗng cà phê tiêu xay, ¼ muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều hỗn hợp rồi ướp trong khoảng 15 phút.

Sau cùng, bạn hãy đun sôi nước và thả hành lá vào khoảng 30 giây rồi tắt bếp để hành vừa chín tới tạo độ dai.

Trộn phần nhân thịtTrộn phần nhân thịt

Bước 3 Cuộn lươn

Bạn hãy cuộn phần nhân thịt đã trộn vào lươn đã được ướp, sau đó dùng hành lá vừa trụng cột lại để cố định.

Cuộn lươnCuộn lươn

Bước 4 Hấp lươn

Bạn hãy cho phần lươn đã cuộn vào dĩa rồi để vào nồi hấp trong khoảng 10 phút rồi gắp ra để thưởng thức.

Hấp lươnHấp lươn

Bước 5 Thành phẩm

Món lươn cuộn thịt hấp nóng hổi vừa thổi vừa ăn, cả nhà đều say đắm. Thịt lươn vừa mềm vừa dai kết hợp cùng vị giòn của mộc nhĩ và cà rốt đã khiến cho món ăn lôi cuốn đến lạ thường.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món lươn cuốn thịt hấp với phần thịt dai ngon, thơm ngọt cả nhà đều mê của bạn đã hoàn thành xong. Món ăn này nếu kết hợp cùng cơm trắng sẽ mang lại hiệu quả rất tuyệt vời đấy. Hãy chế biến món ăn này vào các bữa cơm gia đình hay bữa tiệc đều rất phù hợp.

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là thông tin về cách làm món lươn cuốn thịt hấp cho các bạn tham khảo. Hãy lưu lại và trổ tài vào bếp chế biến món ăn thơm ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức trong bữa ăn hằng ngày nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm món lươn cuốn thịt hấp mềm thơm, đổi vị cho cả nhà,lươn cuốn thịt hấp,