Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món khoai tây nghiền siêu mịn, dẻo ngon không thua gì ngoài tiệm

Món khoai tây nghiền siêu mịn, dẻo ngon với công thức cực đơn giản sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Khoai tây nghiền

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

Khoai tây nghiền là món ăn không còn xa lạ gì đối với chúng ta bởi hương vị vô cùng thơm ngon mà cách chế biến cũng không hề phức tạp. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm món ăn này nhé.

Tham khảo thêm:  Những món ăn ngày Lễ Tạ Ơn thơm ngon, hấp dẫn

1  Cách làm khoai tây nghiền

Chuẩn bị nguyên liệu cho món khoai tây nghiền

Nguyên liệu làm món khoai tây nghiềnNguyên liệu làm món khoai tây nghiền

Mẹo hay:
-  Để món khoai tây nghiền được ngon bạn nên chọn mua khoai tây có vỏ màu đỏ hồng, ruột trắng. Chọn những củ có dáng tròn, thuôn bởi khi luộc và giả nhuyễn, loại khoai tây này sẽ có kết cấu tựa như sáp, rất phù hợp để làm các món luộc, chiên, đút lò,...

-  Bạn cũng có thể sử dụng khoai tây vỏ vàng thông thường trong trường hợp không tìm được khoai tây vỏ đỏ. Đồng thời, không nên chọn khoai tây đã mọc mầm vì trong đó có chứa chất độc gây nguy hiểm đến sức khỏe.

-  Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu trên ở các chợ, cửa hàng thực phẩm cho đến các siêu thị lớn. Nên chú ý lựa chọn những chỗ mua có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để nguyên liệu của mình được đảm bảo hơn.

Hướng dẫn làm món khoai tây nghiền

Bước 1 Sơ chế khoai

Khoai tây sau khi mua về, bạn rửa sơ với nước để loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên vỏ khoai. Tiếp theo bạn gọt bỏ vỏ khoai tây và rửa sạch lại với nước một lần nữa.

Sơ chế khoaiSơ chế khoai

Mẹo hay: Gọt vỏ khoai tây trước khi nấu sẽ giúp cho hỗn hợp khoai tây nghiền được mịn hơn.

Bước 2 Luộc khoai tây

Bạn cho tất cả khoai đã gọt và rửa sạch vào trong một cái nồi lớn, đổ nước sao cho vừa ngập mặt khoai tây là được. Đun sôi nước đến khi nổi bong bóng thì hạ nhiệt và đun tiếp trong 10 - 20 phút cho khoai tây chín nhừ.

Dùng một chiếc đũa hoặc nĩa ghim vào khoai tây để kiểm tra khoai đã chín chưa. Nếu khoai rã ra khi ghim đũa hoặc nĩa vào thì nghĩa là khoai của bạn đã chín. Ngoài ra, để khoai tây có thêm mùi vị, bạn cũng có thể thêm vào 1 ít muối khi luộc.

Luộc khoai tâyLuộc khoai tây

Lưu ý: Không cho nước nóng vào ngay từ đầu cũng như không đậy nắp sẽ khiến khoai chín không đều và bị sượng.

Bước 3 Làm khoai tây nghiền

Khoai tây sao khi luộc chín, bạn vớt ra một cái rây để ráo nước. Sau đó tìm một cái tô, cho bơ mềm vào trước để quá trình nghiền được dễ dàng hơn.

Tiếp đến là cho khoai tây vào, dùng muỗng hoặc nĩa để nghiền khoai tây. Trong khi nghiền, bạn cho sữa vào nghiền chung. Như vậy sẽ giúp hỗn hợp khoai tây được dẻo và ngon hơn.

Làm khoai tây nghiềnLàm khoai tây nghiền

Mẹo hay:
-  Tùy theo khẩu vị và sở thích mà bạn có thể thay sữa bằng nước cốt gà nhé.

-  Bạn nên cho lượng sữa vừa đủ tùy theo lượng khoai tây. Nếu cho quá nhiều hỗn hợp khoai tây của bạn sẽ bị lỏng, không ngon.

Bước 4 Thành phẩm

Khoai tây nghiền siêu mịn, dẻo ngonKhoai tây nghiền siêu mịn, dẻo ngon

Chỉ bằng vài thao tác cơ bản là ta đã có ngay một phần khoai tây nghiền thơm ngon rồi phải không nào! Phần khoai tây mềm mại, tan trong miệng kèm theo vị béo béo của sữa và bơ chắc chắn sẽ khiến các bạn mê mẩn. Bạn có thể kết hợp chúng với các loại gà rán, thịt nướng,... Bạn cũng nên cho thêm chút muối hoặc tiêu vào và dùng khi nóng sẽ ngon hơn.

2 Cách làm khoai tây nghiền phô mai

Chế biến
45 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
2-3 người

Nguyên liệu làm khoai tây nghiền phô mai

Nguyên liệuNguyên liệu

Cách làm khoai tây nghiền phô mai

Bước 1  Sơ chế khoai tây

Đầu tiên bạn rửa sạch khoai tây cho hết bụi bẩn, sau đó gọt bỏ vỏ rồi ngâm khoai tây vào tô nước. Để khoai không bị thâm đen thì bạn thêm vài giọt giấm ăn để giữ khoai tươi hơn.

Sơ chế khoai tâySơ chế khoai tây

Bước 2 Luộc và xay khoai tây

Bạn bắc nồi lên bếp rồi đun sôi khoảng 1 lít nước, thêm 1 muỗng canh muối rồi luộc khoai khoảng 25-30 phút với lửa lớn cho khoai chín.

Sau khi luộc xong thì bạn cắt khoai thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm vào 2 muỗng canh phô mai sợi, 220ml sữa tươi không đường. Bật máy và xay đến khi sánh, nhuyễn mịn, cho ra tô.

Luộc và xay khoai tâyLuộc và xay khoai tây

Bước 3 Hấp khoai tây nghiền

Cho 1 nồi lên bếp thêm vào 500ml nước, đặt tô khoai vào nồi, đậy kín nắp rồi hấp khoai trong 15 phút.

Khi nước sôi lên, bạn vặn lửa nhỏ lại, sau đó tiếp tục hấp khoai trong 15 phút.

Hấp khoai tây nghiềnHấp khoai tây nghiền

Bước 4 Thành phẩm

Khoai tây nghiền phô mai vô cùng hấp dẫn, vị thơm béo của phô mai kết hợp cùng khoai tây ngon ngọt chắc chắn sẽ làm bạn ăn mãi không thôi.

Khoai tây nghiền phô mai Khoai tây nghiền phô mai

3 Cách làm khoai tây nghiền kiểu Pháp

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3-4 người

Nguyên liệu làm khoai tây nghiền kiểu Pháp

Nguyên liệu làm khoai tây nghiền kiểu PhápNguyên liệu làm khoai tây nghiền kiểu Pháp

Cách làm khoai tây nghiền kiểu Pháp

Bước 1 Sơ chế và luộc khoai tây

6 củ khoai tây sau khi bạn mua về thì rửa sạch với nước rồi để ráo. Kế đến bắc nồi nước thêm vào 500ml nước lọc rồi cho khoai tây cùng 2 muỗng cà phê muối vào luộc 20 đến 25 phút.

Sơ chế và luộc khoai tâySơ chế và luộc khoai tây

Bước 2 Làm hỗn hợp kem sữa

6 củ hành tím bạn bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát, cho vào tô. Tiếp tục cho vào 6 tép tỏi đập dập, 5gr xạ hương khô, 1 lá nguyệt quế khô.

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho 500ml kem sữa vào, cho phần nguyên liệu trong tô vào đun trong lửa nhỏ đến khi sôi.

Sau đó lọc kem sữa qua rây.

Làm hỗn hợp kem sữaLàm hỗn hợp kem sữa

Bước 3  Làm khoai tây ghiền kiểu Pháp

Khoai tây sau khi chín thì bạn vớt ra, dùng khăn cầm khoai rồi gọt bỏ vỏ bằng dao. Sau khi bỏ vỏ thì bạn cho khoai vào dụng cụ nghiền rồi nghiền thật nhuyễn, mịn.

Tiếp đấy, bạn cho 60gr bơ lạt, 1/2 muỗng cà phê muối, kem sữa đã lọc vào hỗn hợp khoai. Cuối cùng cho tất cả nguyên liệu vào âu lớn rồi dùng máy đánh trứng bánh bông là được.

Làm khoai tây ghiền kiểu PhápLàm khoai tây ghiền kiểu Pháp

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho khoai nghiền ra chén rồi rắc ngò tây đã cắt nhỏ lên trên. Khoai tây nghiền kiểu Pháp béo ngậy, thơm ngon hấp dẫn. Bạn có thể dùng để làm món ăn kèm cũng ngon lắm đây!

Khoai tây nghiền kiểu PhápKhoai tây nghiền kiểu Pháp

4 Các món ăn kèm với khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền bạn có thể ăn kèm với các món như gà nướng, gà rán, soup. Để vừa miệng hơn thì bạn có thể nêm nếm muối, tiêu tùy theo khẩu vị. Món khoai tây nghiền này nên ăn nóng để cảm nhận được hết hương vị món ăn bạn nhé!

Các món ăn kèm với khoai tây nghiềnCác món ăn kèm với khoai tây nghiền

Bạn có biết nguồn gốc khoai tây nghiền?

Món khoai tây nghiền có tên tiếng Anh là mashed potato hay mashed potatoes, món ăn được chế biến bằng cách nghiền khoai tây đã luộc và thêm vào sữa tươi cùng một số gia vị như: muối, tiêu,...

Công thức món ăn lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1747 trong The Art of Cookery của Hannah Glasse. Sau đó món ăn đã được phổ biến và yêu thích khắp thế giới.

Vừa rồi, HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn công thức làm món khoai tây nghiền siêu mịn, dẻo ngon. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình một công thức món ăn tuyệt vời để chế biến cho cả gia đình mình nhé.

Từ khóa: Cách làm món khoai tây nghiền siêu mịn, dẻo ngon không thua gì ngoài tiệm,khoai tây,các món ngon từ khoai tây,cách làm món khoai tây nghiền,cách làm khoai tây nghiền,cách làm khoai tây nghiền phô mai,cách làm khoai tây nghiền kiểu pháp,hướng dẫn làm khoai tây nghiền,cách làm khoai tây nghiền ngon,cách làm khoai tây nghiền đơn giản,