Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món khổ qua nhồi chả chay thanh mát tại nhà

Khổ qua nhồi chả chay là món ăn quen thuộc của các tín đồ ăn chay. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn làm món ăn này nhé!

Ngày nay, thực phẩm chay đang rất được ưa chuộng bởi nó rất tốt cho sức khỏe và không chứa nhiều hóa chất độc hại. Vì vậy, món khổ qua nhồi chả chay đã được ra đời và chiếm nhiều cảm tình của người ăn. Với cách làm tương đối đơn giản, HAY ĂN sẽ giới thiệu ngay cho bạn!

Chuẩn bị
50 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món khổ qua nhồi chả chay

Một số nguyên liệu chínhMột số nguyên liệu chính

Mẹo hay chọn khổ qua ngon, ít đắng

Nhìn vào nốt sần trên vỏ: Những quả khổ qua có đường vân dài, thẳng và rộng, ít các nốt sần trên vỏ thường sẽ là những quả có thịt dày và ít đắng hơn.

Nhìn vào màu sắc: Bạn nên chọn những quả có màu nhạt nhưng vẫn tươi ngon, màu sắc càng nhạt thì quả khổ qua đó sẽ càng ít đắng và dễ ăn hơn.

2 Cách làm món khổ qua nhồi chả chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, sườn non chay sau khi mua về, bạn ngâm qua nước lạnh khoảng 30 phút rồi rửa lại nhiều lần, sau đó vắt cho thật ráo nước. Tương tự đối với tàu hủ ky và đậu hủ trắng, bạn cũng rửa sạch rồi vắt thật mạnh cho ráo nước.

Bước sơ chế nguyên liệuBước sơ chế nguyên liệu

Phần khổ qua tươi, bạn rửa sạch qua nước muối rồi dùng dao cắt một đường dọc thân trái khổ qua và tách bỏ hạt. Để khổ qua không bị đắng bạn nên dùng dao hoặc muỗng nạo bỏ phần cùi sát vào phần thịt xanh, vị đắng sẽ giảm đi đáng kể.

Đối với nấm linh chi, bạn cắt bỏ phần gốc và rửa sạch rồi để cho ráo nước. Phần hành lá và ngò rí, bạn cũng rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Bước 2 Làm chả chay

Đầu tiên, bạn cắt tàu hủ ky và sườn non thành sợi vừa ăn. Sau đó, bạn lấy một cái tô lớn rồi cho lần lượt đậu hủ trắng, tàu hủ ky và sườn non chay vào. Tiếp đến, cho hành lá và hành phi vào.

Công đoạn làm chả chayCông đoạn làm chả chay

Bạn tiếp tục cho vào khoảng ½ thìa cà phê tiêu xay, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê hạt nêm chay rồi trộn đều lên. Bạn phải trộn và nhồi thật đều tay cho đến khi hỗn hợp chả trở nên mịn và dai thì dừng lại.

Bước 3 Nhồi chả vào khổ qua và hấp chín

Công đoạn nhồi chảCông đoạn nhồi chả

Bạn dùng thìa múc chả chay và nhồi vào trái khổ qua cho thật chặt. Tiếp đến, bạn cho khổ qua đã nhồi chả vào nồi và hấp cách thủy khoảng 20 phút cho phần chả chay được chín đều.

Lưu ý: Bạn nên nhồi chả chay vừa đầy hoặc có thể hụt một xíu để khi hấp thì phần chả không bị bong ra ngoài.

Bước 4 Nấu canh

Đầu tiên, cho 600ml nước vào nồi và đun sôi. Khi nước đã sôi thì bạn cho khoảng 2 thìa cà phê đường và 1,5 thìa cà phê hạt nêm chay và khoảng ⅓ thìa cà phê muối vào.

Hầm khổ quaHầm khổ qua

Tiếp đến, bạn cho lần lượt khổ qua và nấm linh chi vào rồi hầm với lửa nhỏ khoảng 10-15 phút cho đến khi khổ qua chín và mềm thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho hành lá và ngò rí vào là đã hoàn thành.

Lưu ý:

- Khi hầm khổ qua, bạn không nên đậy nắp vung lại và nên dùng muối để nêm nếm thay cho nước mắm để tránh nước dùng bị đục.

- Cho đường vào nước dùng trước khi cho khổ qua để giảm đi vị đắng của khổ qua

3 Thành phẩm

Khổ qua nhồi chả chay thơm ngonKhổ qua nhồi chả chay thơm ngon

Canh khổ qua nhồi chả chay thanh mát, đậm đà. Khổ qua thì mềm, chả chay thì dai dai, vừa ăn hòa quyện vào vị ngọt thanh của nước dùng. Nếu ăn cùng với cơm trắng thì không thể nào tuyệt vời hơn.

Vậy là, HAY ĂN đã hoàn thành qua cách làm món khổ qua nhồi chả chay rồi! Thật đơn giản phải không nào! Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm món khổ qua nhồi chả chay thanh mát tại nhà,cách làm khổ qua nhồi chả chay,công thức làm khổ qua nhồi chả chay,hướng dẫn làm khổ qua nhồi chả chay,