Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món khai vị gỏi ếch bóp cóc xanh chua cay, hấp dẫn

Nếu đang tìm một món khai vị độc đáo thì gỏi ếch bóp cóc xanh là một lựa chọn đúng đắn của bạn. Cùng học cách làm món khai vị gỏi ếch bóp cóc canh chua cay nhé.

gỏi ếch bóp cóc xanh

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
5 phút
Dành cho
3 người

Món gỏi ếch bóp cóc xanh là một món khai vị đặc sắc và thơm ngon. Khi ăn vị giác được kích thích mạnh mẽ bởi vị chua và vị cay nồng.

1 Nguyên liệu làm gỏi ếch bóp cóc xanh

Lưu ý khi lựa ếch
Các bạn nên chọn mua ếch đồng trong khoảng từ tháng 9 trở đi, đây là thời điểm mà thịt ếch ngon nhất. Nên chọn loại ếch đồng tự nhiên, tránh chọn ếch nuôi tuy béo nhưng thịt không chắc, nhiều nước, ăn không ngon.

2 Cách làm gỏi ếch bóp cóc xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Loại bỏ các bộ phận trên ếch như xương sống, nội tạng, da ếch, các đường gân chỉ mạch máu trên đùi. Sau đó rửa ếch bằng hỗn hợp muối, chanh và gừng để khử sạch mùi tanh và diệt khuẩn

Sơ chế ếchSơ chế ếch

Cóc mua về gọt vỏ kỹ cho đỡ chua rồi cắt cóc thành sợi. Ướp vào trong cóc 1 muỗng đường để làm cho vị chua của cóc dịu lại.

Sơ chế cócSơ chế cóc

Bước 2 Ướp ếch

Cho đùi ếch đã sơ chế vừa rửa sạch vào tô rồi cho vào đó 0,5 muỗng ớt băm, 1,5 muỗng sả băm, 1 muỗng hành tím, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng đường, 1 muống hạt nêm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu ăn. Sau đó trộn đều lên và để trong 5 phút cho thịt thấm gia vị.

Ướp ếchƯớp ếch

Bước 3 Phi hành

Bắt chảo lên bếp và đổ dầu vào chảo. Đợi dầu nóng cho vào đó ½ chén hành tím bào mỏng rồi phi thơm. Sau đó vớt ra để ráo dầu.

Phi hànhPhi hành

Bước 4 Trộn tôm khô với dầu phi hành tím

Ngâm tôm khô trong nước nóng khoảng 10 phút thì vớt ra rửa sạch rồi giã dập. Sau đó để tôm vào một cái chén rồi cho vào đó dầu phi hành tím để tôm có thể thơm hơn.

Trộn tôm khô với dầu phi hành tímTrộn tôm khô với dầu phi hành tím

Bước 5 Chiên đùi ếch

Đun nóng dầu, cho đùi ếch đã ngấm gia vị vào chiên áp chảo đến khi chín sau đó lấy ra để nguội và gỡ lấy thịt miếng to.

Chiên đùi ếchChiên đùi ếch

Bước 6 Trộn gỏi

Cho vào một cái chén 3 muỗng đường, 0,5 muỗng muối, 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng nước mắm. Cuối cùng là cho vào 1 muỗng ớt, tỏi băm rồi trộn đều hỗn hợp.

Cho cóc vào một cái tô lớn, rồi cho tôm khô, đùi ếch đã chiên vào, tiếp đến cho rau răm, hành tây, lá cóc, ớt đã cắt sẵn vào trong. Để cho món gỏi được thơm thì để vào đó 2 muỗng hành phi. Cuối cùng là cho nước sốt trộn gỏi vào rồi trộn đều tay cho món gỏi thấm đều. Vậy là đã làm xong món gỏi ếch bóp cóc xanh chua cay rồi.

Trộn gỏiTrộn gỏi

3 Thành phẩm

Thịt ếch áp chảo vừa ngọt vừa thơm kết hợp với cóc chua ngọt và tôm khô thơm lừng tạo thành một món gỏi hài hoà có thể khiến bạn “mê đắm” món ăn này cho mà xem.

Món ăn có thể ăn kèm với bánh phồng tômMón ăn có thể ăn kèm với bánh phồng tôm

Món thịt ếch áp chảo vừa ngon vừa dễ chế biến đúng không nào. Chúc các bạn chế biến thành công nhé.

Từ khóa: Cách làm món khai vị gỏi ếch bóp cóc xanh chua cay, hấp dẫn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,