Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món heo quay nấu chao béo ngậy, ăn là mê ngay

Với sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt heo mềm dai, khoai môn mềm bùi cùng hương chao béo ngậy, món heo quay nấu chao sẽ khiến bạn mê mẩn từ lần thử đầu tiên.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chao là loại thực phẩm làm từ đậu hũ lên men và thường  được dùng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Đặc biệt hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn  bạn cách làm món heo quay nấu chao béo ngậy, cực thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm món heo quay nấu chao

Mẹo hay:
- Khi mua chọn thịt heo, bạn nên mua những phần thịt ba rọi có cả nạc, mỡ, không xương và nên là miếng được cắt ở bộ phận vai, bụng hoặc mông heo.
- Ngoài ra, khi chọn mua chao, bạn cũng cần lưu ý nên chọn những phần chao được ủ bởi rượu có nồng độ thấp từ 20 - 25 độ C và mua tại những địa điểm uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu làm món heo quay nấu chaoNguyên liệu làm món heo quay nấu chao

2 Cách làm heo quay nấu chao

Bước 1 Ướp thịt heo quay

Đầu tiên, bạn cho lần lượt vào một tô lớn 2.5 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê bột ngọt cùng 80g chao, sau đó khuấy đều, nghiền nhuyễn chao rồi thêm tiếp 2 muỗng canh nước dừa tươi, tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp trở nên đồng nhất thì bạn cho heo quay vào, trộn đều và ướp sơ tầm 15 - 20 phút.

Ướp thịt heo quayƯớp thịt heo quay

Mẹo hay:
- Khi làm hỗn hợp để ướp heo quay, bạn chỉ cần cho phần cái chao vào để ướp cùng gia vị, đồng thời không nên cho thêm nước chao hoặc quá nhiều gia vị khác để tránh khiến món ăn trở nên quá mặn.
- Bên cạnh đó, phần thịt heo quay ướp chao nên được cắt thành những miếng lớn vừa ăn, đồng thời không để quá nhỏ nhằm tránh làm thịt bị nát.

Bước 2 Sơ chế và chiên khoai môn

Kế tiếp, bạn đem khoai môn đã mua về đi gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các khúc vừa ăn. Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, bật lửa lớn, đợi dầu nóng rồi chiên sơ khoai môn vừa cắt tầm 2 - 3 phút, đến khi khoai hơi ngả vàng thì bạn tắt bếp.

Sơ chế và chiên khoai mônSơ chế và chiên khoai môn

Bước 3 Xào heo quay

Bước tiếp theo, bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu điều màu cùng 2 muỗng canh tỏi băm, phi cho tỏi vàng thơm thì thêm tiếp phần thịt heo quay đã ướp vào chảo, xào trong khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp.

Xào heo quayXào heo quay

Bước 4 Nấu thịt heo quay với chao

Bắc 1 nồi lớn lên bếp rồi cho thêm 1.5 lít nước lọc cùng 1 lít nước dừa tươi, nấu đến khi nước sôi thì bạn cho vào nồi phần heo quay vừa xào, đợi đến khi nước sôi trở lại thì bạn cho thêm tầm 40g chao, nấu thêm khoảng 5 phút nữa.

Khi phần chao đã tan ra, bạn hạ lửa xuống mức vừa, cho thêm phần khoai môn đã chiên vào nồi, nấu tầm 15 phút nữa thì nêm vào nồi 1/2 muỗng canh hạt nêm, nấu thêm khoảng 1 phút để gia vị tan rồi tắt bếp.

Nấu thịt heo quay với chaoNấu thịt heo quay với chao

Mẹo hay:
- Khi nấu thịt heo quay với khoai môn, bạn lưu ý không nên nấu quá 20 phút để tránh làm khoai rục, từ đó có thể khiến món ăn trở nên dễ gây ngán hơn.
- Đồng thời, tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình và mức độ mặn của chao mà bạn có thể gia giảm, nêm nếm gia vị sao cho phù hợp nhé!

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có hương thơm cuốn hút, món heo quay nấu chao còn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình bạn phải ngất ngây bởi sự hòa quyện tuyệt vời giữa thịt heo mềm dai, khoai môn bùi bùi, nước dùng thơm béo vị nước dừa cùng sự mặn mặn, đậm đà hương chao, từ đó khiến bạn có thể bị ‘nghiện’ chỉ từ lần thử đầu tiên.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món heo quay nấu chao sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất bởi sự dai dai của thịt heo, cái bùi bùi từ khoai môn, vị thơm ngọt của nước dừa cũng như hương chao vô cùng đậm đà, đặc biệt khi được dùng với các nguyên liệu khác như bún, rau tần ô, rau muống, cải bẹ xanh,... thì sẽ càng làm bật lên hương vị của món ăn hơn nữa.

Món heo quay nấu chao sẽ càng dậy vị hơn khi được ăn cùng bún và rau tần ôMón heo quay nấu chao sẽ càng dậy vị hơn khi được ăn cùng bún và rau tần ô

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món heo quay nấu chao cực béo ngậy, thơm ngon rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp và trổ tài nấu nướng với gia đình mình ngay bằng món ăn tuy dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn, cuốn miệng này đi nào!

Từ khóa: Cách làm món heo quay nấu chao béo ngậy, ăn là mê ngay,heo quay nấu chao,cách làm heo quay nấu chao,cách làm món heo quay nấu chao,làm heo quay nấu chao,làm món heo quay nấu chao,