Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món gà nướng xôi ngon đậm đà, vị khó cưỡng

Xôi nếp dẻo ăn cùng với gà nướng là một sự kết hợp hoàn hảo. Cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món này đãi cả nhà nhé!

Xôi là một món ăn ngon, hấp dẫn, được chế biến thành nhiều phiên bản khác nhau. Nhưng món nào cũng ngon và được nhiều người yêu thích. Trong đó phải kể đến món xôi gà nướng thơm lừng, độc đáo. Cùng vào bếp ngay với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
240 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm xôi gà nướng

Nguyên liệu làm xôi gà nướngNguyên liệu làm xôi gà nướng

Mẹo hay: Cách chọn thịt gà ngon, bạn nên mua gà ở những nơi bán uy tín hoặc siêu thị. Chọn gà ta để món ăn ngon hơn nhé, chọn gà có lớp da màu vàng nhạt, mỏng, mịn, có độ đàn hồi cao, thịt trông phải tươi, không có mùi lạ.

2 Cách làm xôi gà nướng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bạn hãy ngâm gạo nếp khoảng 4 tiếng hoặc qua đêm cho gạo nở. Sau khi gạo đã nở, bạn vớt ra để ráo và nêm vào nếp nửa muỗng cà phê muối và nửa muỗng cà phê bột nghệ.

Đậu xanh cà vỏ, bạn cũng ngâm trong nước ít nhất 3 tiếng trước khi nấu nhé! Sau đó ướp với nửa muỗng cà phê muối, hấp chín, dùng nĩa tán nhuyễn.

Bước 2 Làm dầu mỡ gà

Làm dầu mỡ gàLàm dầu mỡ gà

Bạn hãy cho phần mỡ gà vào chảo, bắc lên bếp và để lửa lớn, rán cho mỡ gà chảy ra, sau đó, vớt phần tóp mỡ ra khỏi chảo.

Hành tím, cắt lát, cho vào chảo mỡ gà phi thơm, sau đó vớt hành ra.

Mẹo hay: Để hành phi không bị cháy, trong lúc phi hành, bạn hãy quan sát thấy hành vừa chuyển sang màu vàng nhạt thì hãy nhanh chóng vớt ra nhé!

Bước 3 Ướp gà và nướng gà

Ướp gàƯớp gà

Trước khi ướp gà, bạn hãy bắt một nồi nước lớn lên bếp, để một lát ướp gà xong mình sẽ hấp xôi nhé!

Còn bây giờ, bạn hãy ướp vào nửa con gà 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh mật ong, nửa muỗng cà phê muối, 4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh dầu điều, nửa muỗng cà phê bột nghệ, nửa muỗng cà phê tiêu.

Nướng gà ở 250 độ C trong 20 phút.Nướng gà ở 250 độ C trong 20 phút.

Sau đó, bạn hãy xoa đều gia vị lên thịt gà và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để gà thấm đều gia vị nhé! Sau đó, bạn hãy cho gà vào lò nướng, nướng gà ở 250 độ C trong 20 phút.

Bước 4 Hấp xôi

Khi nồi nước đã sôi, đặt xửng lên nồi, cho nếp đã ướp gia vị vào xửng, tạo một vài lỗ trên mặt nếp để hơi nước thoát lên và xôi chín đều hơn.

Sau 15 phút, mở nắp nồi và rưới phần mở gà lên trên, hấp thêm 3 phút nữa.

Hấp xôiHấp xôi

Bước 5 Hoàn thành

Cho xôi ra đĩa, cho thịt gà nướng lên trên, cho thêm chút đậu xanh cà nhuyễn và một ít hành phi. vậy là món ăn đã hoàn thành rồi đấy.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thành phẩm

Xôi gà nướngXôi gà nướng

Xôi vàng ươm, hạt nếp ánh lên màu vàng của nghệ và mỡ gàng vừa thơm vừa bắt mắt. Thị gà dai dai đậm đà, thêm chút giòn giòn của hành phi rất hấp dẫn.

Trên đây là công thức xôi gà nướng thơm ngon mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hi vọng bạn có thể áp dụng thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm món gà nướng xôi ngon đậm đà, vị khó cưỡng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,