Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Gà nấu pate

Cách làm gà nấu pate thơm ngon béo ngậy, cực kì đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Gà nấu pate thơm béo, ngọt thanh là món ăn lý tưởng để bạn trổ tài vào những ngày họp mặt của gia đình. Vậy bạn đã biết cách làm món ăn này thơm ngon hấp dẫn đúng điệu chưa? Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để tìm hiểu cách làm món ăn từ gà này nhé!

Nguyên liệu làm Gà nấu pate

Pate Nước dừa Khoai tây Hành tây Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (50gr băm nhuyễn/ 100gr để nguyên củ) Tiêu xanh Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua gà ta ngon

  • Chọn gà có phần thân nhỏ gọn, chắc nịch, ức bé. Khi dùng tay ấn nhẹ vào thân gà sẽ thấy thịt cứng chắc, phục hồi hình dạng ban đầu nhanh khi ngừng ấn là được.
  • Gà ta tươi ngon là loại có lớp da gà màu vàng óng tự nhiên nhưng không đều, phần cánh, ức và lưng thường đậm màu hơn.
  • Không nên chọn mua những con gà mà trên thân gà có vết trầy rách hoặc bầm huyết vì đây là gà kém chất lượng.

nguyên liệu làm gà nấu pate

Cách chế biến Gà nấu pate

  • Sơ chế, ướp và chiên gà

    Gà mua về bạn rửa sạch, sau đó chà xát với một ít muối trong khoảng 10 phút để làm sạch rồi rửa lại với nước, để ráo.

    Tiếp đến, chặt gà thành các miếng to, cho 1 muỗng canh bột nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 phần hành tím đã băm nhuyễn và 1/2 phần tỏi đã băm nhuyễn vào thịt gà. Trộn đều cho gà thấm gia vị rồi ướp gà trong khoảng 4 tiếng.

    Sau khi ướp gà, bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, cho gà đã ướp vào chiên sơ khoảng 10 - 15 phút ở lửa vừa cho đến khi gà vàng.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sau khi mua về 1kg khoai tây, bạn tiến hành gọt vỏ, rửa sạch và dùng dao cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn rồi đem chiên sơ khoảng 5 phút.

    Bóc vỏ 1 củ hành tây, rửa sạch và cắt múi cau. Lột vỏ 100gr hành tím và để nguyên củ. Cuối cùng, rửa sạch 100gr tiêu xanh rồi để ráo.

  • Nấu pate

    Cho vào sạch 180gr pate và dầm ra thành các miếng nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn cùng phần tỏi, hành tím băm nhuyễn còn lại vào chảo phi thơm.

    Khi hành tỏi vàng thơm, bạn cho pate vào xào sơ khoảng 10 phút ở lửa vừa. Sau đó cho thêm 50gr tiêu xanh vào chảo, đảo đều tay khoảng 5 - 7 phút nữa thì tắt bếp.

  • Nấu nước dùng

    Bắc nồi lên bếp, 2 lít nước dừa vào nồi rồi cho gà đã chiên, pate đã nấu, 50gr tiêu xanh, 100gr hành tím nguyên củ vào nấu chín ở lửa vừa trong khoảng 30 phút.

    Khi nước sôi, cho tiếp toàn bộ khoai tây đã sơ chế vào nồi và tiếp tục đun sôi trong khoảng 10 - 15 phút.

    Cuối cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và cho 1 củ hành tây vào trộn đều rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món gà nấu pate có vẻ ngoài hấp dẫn, thịt gà vừa mềm vừa dai hòa quyện cùng nước dùng ngọt thơm, beo béo, ăn kèm cùng bánh mì giòn giòn là ngon hết sẩy. Hãy vào bếp trổ tài chiêu đãi gia đình ngay nhé.

Hy vọng với công thức mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn có thể thực hiện thành công món gà nấu pate lạ miệng độc đáo này để chiêu đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Gà nấu pate,Gà nấu pate,cách làm gà nấu pate,làm gà nấu pate,gà nấu pate gan,vào bếp,Gà nấu pate,cách làm gà nấu pate,làm gà nấu pate,gà nấu pate gan,vào bếp,cách làm gà nấu pate,làm gà nấu pate,gà nấu pate gan,gà nấu pate tiêu xanh,gà nấu pate,