Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Dê tái chanh

Cách làm món dê tái chanh đơn giản, thơm ngon, không bị hôi ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Thịt dê là món ăn rất quen thuộc với nhiều người, trong đó dê tái chanh là món ăn đặc biệt tươi ngọt và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay để thực hiện món ăn này nhé!

Nguyên liệu làm Dê tái chanh

Thịt dê Tỏi Gừng Sả Ớt Rau thơm Lá chanh Mùi tàu Ngò Tương bần Chanh (nước cốt) Mè rang (vừng rang) Bánh tráng Rau ăn kèm (lá sung non/chuối xanh/ dưa chuột/ rau má...)

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn thịt dê tươi ngon

  • Thịt dê tươi ngon có màu đỏ, sáng bóng, thớ thịt đều và chắc, sờ thấy mềm mịn, có tính đàn hồi và không dính tay, không có mùi lạ.
  • Thịt dê tươi ngon sẽ có mùi hôi đặc trưng rất nồng, còn những thịt dê đã qua xử lý sẽ không có mùi hoặc mùi khác so với thịt dê tươi.

Nguyên liệu làm dê tái chanh

Cách chế biến Dê tái chanh

  • Sơ chế thịt dê

    Thịt dê rửa sạch và để nguyên tảng cho ráo nước.

    Mẹo sơ chế thịt dê không hôi

    • Dùng rượu trắng: Thịt dê mua về rửa sạch, dùng dao thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn, hòa chung với rượu trắng. Ngâm thịt dê trong hỗn hợp rượu trắng khoảng 5 phút rồi xả lại bằng nước lạnh.
    • Dùng giấm: Cho 15ml giấm gạo hòa tan với 1 lít nước sạch, đun sôi trên bếp. Luộc thịt dê trong hỗn hợp này đến khi nước sôi lần nữa thì vớt ra. Lúc này thịt dê đã giảm mùi hôi đáng kể.

  • Sơ chế nguyên liệu

    1 củ gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

    Sả bỏ phần già bên ngoài rồi rửa sạch, đập dập, cắt khúc 3 cây sả, sau đó thái nhỏ và tiếp tục đập dập.

    Các loại rau nhặt bỏ lá hư rồi rửa thật sạch. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ, ớt thái lát mỏng hoặc băm nhỏ.

    3 cây sả còn lại thái mỏng, 2 củ gừng thái lát mỏng rồi thái thành sợi nhỏ, lá chanh nên thái chỉ và các loại rau thơm khác cũng thái nhỏ.

    Chuối xanh lột bỏ lớp vỏ ngoài rồi cho vào bát nước muối pha giấm ngâm khoảng 10 phút.

  • Ướp và hấp thịt dê

    Cho thịt dê vào tô lớn để ướp gia vị, sau đó cho sả và gừng vừa chuẩn bị vào. Tiếp tục cho thêm 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, một ít tiêu xay để ướp thịt dê.

    Nếu có sẵn rượu trắng, cho 1/2 chén nhỏ vào để thơm ngon hơn nhé.

    Sau đó trộn đều hoặc dùng tay bóp đều cho thịt dê thấm gia vị.

    Sau khi ướp thịt dê 15 phút, cho lên nồi hấp khoảng 10 - 15 phút cho chín tái, thịt dê hấp lâu quá sẽ bị mềm khi bóp không ngon.

  • Trộn dê tái chanh

    Thịt dê sau khi hấp xong lấy ra thái mỏng.

    Kế đến cho sả, gừng, tỏi, ớt, 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa cà phê đường, 1/2 thìa canh mắm, một chút tiêu vào thịt sau đó bóp đều và để 5 -7 phút cho thịt ngấm gia vị.

    Khi thịt dê ngấm vị thì lấy ra tô lớn trộn chung với rau thơm và ớt, tiếp theo cho 1 thìa vừng vào trộn đều và nêm gia vị lại lần cuối.

  • Làm nước chấm chao ăn thịt dê

    Bạn cho 2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường, gừng và ớt vào bát tương bần rồi khuấy đều để có được nước chấm với thịt dê.

  • Thành phẩm

    Bạn chỉ cần gắp thịt đã trộn ra đĩa, thêm ít vừng và tiêu xay lên trên rồi trang trí rau ăn kèm cho đẹp mắt là đã có món dê tái chanh thơm ngon, hấp dẫn làm món nhậu rồi đấy.

    Bạn cũng có thể ăn kèm với bánh tráng, bằng cách cuốn thịt dê cùng với rau để ăn cũng rất ngon.

Vậy là đã hoàn thành xong món dê tái chanh rồi, chúc các bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Cooking DT.

Từ khóa: Dê tái chanh,dê tái chanh,món dê tái chanh ngon,vào bếp,dê tái chanh không hôi,cách làm dê tái chanh,dê tái chanh,món dê tái chanh ngon,vào bếp,dê tái chanh không hôi,cách làm dê tái chanh,dê tái chanh,món dê tái chanh ngon,vào bếp,dê tái chanh không hôi,cách làm dê tái chanh,