Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món đậu que xào lòng gà dân dã nhưng ngon cơm

Đậu que xào lòng gà là một món ăn phổ biến và quen thuộc đối với người Việt Nam. Nếu chưa biết cách chế biến món ăn này thì hãy tham khảo trong bài viết dưới đây. Bách hóa xanh sẽ mách bạn cách làm đậu que xào lòng gà vừa nhanh vừa ngon, tham khảo ngay nhé!

Mặc dù là một loại thực phẩm quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết đến tác dụng thần kì của đậu que. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, đậu que là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, giúp vận chuyển oxy từ phổi để nuôi sống các tế bào trong cơ thể. Khi cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng, bạn hãy bổ sung đậu que vào thực đơn hàng ngày, nó sẽ giúp cải thiện tình trạng uể pải, làm bạn khỏe khoắn và tươi tỉnh hơn. Bên cạnh đó, vì chứa lượng lớn canxi cùng flavonoid nên đậu que rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch, giúp chống viêm và ngăn chặn sự hình thành máu đông tại động mạch. Ngoài ra, đậu que còn rất tốt cho mắt, cải thiện sức khỏe xương, điều trị các vấn đề về dạ dày và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Vì nhiều lợi ích tuyệt vời, bạn nên bổ sung đậu que vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Nếu chưa biết chế biến món gì thì đậu que xào lòng gà là một gợi ý tuyệt vời đấy!

Nguyên liệu

Cách làm đậu que xào lòng gà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lòng gà bạn rửa sạch với muối và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Đậu que ngâm trong nước muối loãng 10 phút rồi rửa sạch với nước, cắt đôi đậu que thành 2 khúc vừa ăn.

Bước 2: Xào lòng gà và đậu que

Bước 2: Xào lòng gà và đậu que

Bạn đập dập tỏi rồi bằm nhuyễn, phi lên cho thơm. Khi tỏi thơm vàng, bạn cho lòng gà vào, đảo đều cho lòng gà săn lại. Bạn cho 1 thìa cafe đường, 1 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe muối và nửa muỗng canh nước mắm vào và tiếp tục đảo đều.

Khi lòng gà săn lại, bạn cho đậu que vào, xào chung với lửa vừa. Bạn cho thêm hành ngò và đảo đều tay trong vòng 10 phút rồi tắt bếp và bày ra dĩa.

Thành phẩm

Đậu que xào lòng gà

Vậy là món đậu que xào lòng gà đã hoàn thành rồi. Rất nhanh và đơn giản phải không nào? Lòng gà săn và thơm phức, cực kỳ ngon và hấp dẫn luôn. Đậu que giòn giòn, sựt sựt, mùi vị đậm đà, ăn với cơm trắng rất bắt cơm. Vừa đơn giản vừa bổ dưỡng, nhanh nhanh thực hiện rồi mời gia đình thưởng thức nào!

Chỉ với một ít thời gian và công sức là bạn đã có ngay một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng rồi. Không quá cầu kỳ nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe nên hãy thường xuyên chế biến cho cả nhà thưởng thức nhé!

Đến các cửa hàng Bách hoá XANH để chọn mua thực phẩm tươi ngon nhé các bạn!

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món đậu que xào lòng gà dân dã nhưng ngon cơm,đậu que xào lòng gà,đậu cô ve,lòng gà,các món xào,