Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món dạ dày xào thập cẩm giòn ngon, hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm món dạ dày xào thập cẩm giòn ngon, hấp dẫn chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để nắm cách làm món này nhé!

Dạ dày xào thập cẩm là một món ăn có hương vị thơm ngon và hấp dẫn nên được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món này nha!

Dạ dày xào thập cẩm

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món dạ dày xào thập cẩm

Mẹo hay:
- Để mua được bao tử heo ngon, bạn nên chọn mua bao tử dày, có màu sáng , dày 2-3cm, có tính đàn hồi, khi sờ vào chất dịch nhiều nhưng không gây nhớt tay.
- Bạn tránh mua những cái bao tử có mùi tanh, khi sờ thấy có phần cứng hoặc các hạt cứng vì có thể người bán đã nhúng chúng vào chất tẩy rửa hay bao tử không đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu làm món dạ dày xào thập cẩmNguyên liệu làm món dạ dày xào thập cẩm

2 Cách làm món dạ dày xào thập cẩm

Bước 1 Sơ chế bao tử heo

Sơ chế bao tử heoSơ chế bao tử heo

Bao tử heo mua về bạn cho vào 1 chiếc thau rồi cho 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh muối, dùng tay bóp thật kỹ cả phía trong và phía ngoài bao tử và rửa thật sạch lại với nước.

Sau đó, bạn đun sôi một nồi nước cho bao tử vào chần sơ qua và bạn dùng dao cạo các chất bẩn cho thật sạch rồi rửa lại nhiều lần với nước cho đến khi bao tử không còn mùi hôi là được.

Tiếp đó, bạn cho nước cùng với bao tử heo, 1/2 củ hành tây, 1 cây sả đập dập, 1 muỗng canh muối vào nồi và đun trong 40 phút thì vớt bao tử ra rổ để ráo nước.

Kế tiếp, bạn cắt bao tử làm đôi rồi cắt miếng dài vừa ăn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế nguyên liệu khácSơ chế nguyên liệu khác

Hành tây bạn lột vỏ rồi cắt múi cau. Cần tây bạn loại bỏ lá hư rồi rửa sạch và cắt khúc. Tỏi tây bạn rửa sạch rồi cắt miếng vát chéo.

Cà bạn bào vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi dày. Đậu hà lan bạn tước bỏ phần xơ ở 2 bên quả đậu rồi rửa sạch, để ráo nước. Ngô mini bạn rửa sạch rồi cắt thành những miếng vát chéo dài vừa ăn. Ớt sừng bạn rửa sạch rồi cắt lát.

Bước 3 Xào nguyên liệu

Xào nguyên liệuXào nguyên liệu

Bạn cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho bao tử heo đã cắt lát vào xào và cà rốt vào đảo đều.

Sau đó bạn nêm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 12 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh tiêu rồi cho ngô mini vào đảo đều.

Bạn xào cho các nguyên liệu trên chín thì cho hành tây, cần tây, tỏi tây, đậu hà lan vào chảo rồi đảo đều trong 1 phút rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Thành phẩm dạ dày xào thập cẩmThành phẩm dạ dày xào thập cẩm

Món bao tử heo xào thập cẩm có màu sắc thật đẹp mắt cùng với hương thơm đặc trưng của các loại rau củ. Khi ăn, miếng bao tử giòn có độ dai, thấm đều gia vị hòa quyện với độ giòn của cà rốt, đậu hà lan, tỏi tây rất ngon miệng và không hề bị ngán.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ bỏ túi cho mình cách làm món dạ dày xào thập cẩm vừa giòn ngon vừa hấp dẫn với cách chế biến đơn giản từ HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm món dạ dày xào thập cẩm giòn ngon, hấp dẫn,dạ dày xào,các món ngon từ dạ dày,các món xào,