Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món chuối xanh xào lá lốt thanh đạm, giải ngấy cho cả nhà

Chuối xanh xào lá lốt là một món ăn dân dã, thanh đạm, thích hợp cho ngày chay. Cùng vào bếp chế biến với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Chuối xanh có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, đặc biệt là các món chay. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món chuối xanh xào lá lốt cực thơm ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm chuối xanh xào lá lốt

Nguyên liệu làm chuối xanh xào lá lốtNguyên liệu làm chuối xanh xào lá lốt

2 Cách làm chuối xanh xào lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn hãy gọt bỏ hai đầu của chuối xanh, gọt vỏ và ngâm trong nước chanh và muối khoảng 10 phút cho chuối ra bớt nhựa. Sau đó, cắt chuối thành từng miếng vừa ăn và tiếp tục ngâm chuối với nước chanh, muối thêm 10 phút. Kế đến, bạn trụng chuối với nước sôi khoảng 5 phút cho chuối vừa chín tới và đỡ chát hơn.

Lá lốt nhặt sạch, rửa với nước và để ráo. Hành tím bóc vỏ, băm nhuyễn.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào chuối xanh với lá lốt

Bạn hay bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho hành tím băm vào phi thơm. Kế đến, bạn cho chuối xanh đã trụng sơ vào xào, cho tiếp lá lốt vào xào chung. Nêm vào 1 muỗng cà phê hạt nêm (chay mặn tùy thích), 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều cho gia vị thấm vào chuối.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món chuối xanh xào lá lốt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, có thể thêm chút tiêu xay cho thơm và thưởng thức ngay nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món chuối xanh xào lá lốt có cách làm đơn giản nhưng lại có hương vị độc đáo, thơm ngon. Chuối xanh mềm, béo bùi thấm gia vị nên không bị ngán, kết hợp với lá lốt ngọt thơm rất hấp dẫn. Hãy thử ngay bạn nhé!

Món chuối xanh xào lá lốtMón chuối xanh xào lá lốt

Vậy là HAY ĂN vừa gửi đến bạn công thức làm chuối xanh xào lá lốt đơn giản. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm món chuối xanh xào lá lốt thanh đạm, giải ngấy cho cả nhà,chuối xanh xào lá lốt,