Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món chè xoài trân châu giải nhiệt cho ngày nóng

Bạn đã biết cách làm món chè xoài trân châu thơm ngon chưa? Nếu chưa hãy cùng HAY ĂN học ngay công thức làm món ăn hấp dẫn này nhé!

Chè xoài trân châu

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Vào những ngày nóng bức được thưởng thức một bát chè xoài trân châu ngọt ngọt, chua chua, thơm ngon mát lạnh thì còn gì bằng. Hãy cùng HAY ĂN học công thức làm món chè xoài trân châu ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món chè xoài trân châu

Mẹo hay
Bạn có thể mua sương sáo đã được chế biến sẵn tại các tiệm chè, quán nước giải khát hoặc tìm mua các gói bột sương sáo tại các siêu thị để tự làm sương sáo tại nhà nhé!

Để chọn xoài ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ vàng đều, da căng, không có vết thâm li ti, cầm chắc tay và có mùi thơm nhẹ.

Nguyên liệu làm món chè xoài trân châuNguyên liệu làm món chè xoài trân châu

2 Cách làm chè xoài trân châu

Bước 1 Nấu hỗn hợp sữa dừa

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp rồi cho vào 500ml sữa tươi, tiếp đó cho vào 200ml nước cốt dừa, 150gr đường phèn (có thể thêm bớt lượng đường tùy theo khẩu vị), 1/4 muỗng cà phê muối, 40gr lá dứa rồi đun sôi với lửa nhỏ. Khi đun bạn nên đảo đều tay để sữa không bị cháy khét dưới đáy.

Sau khoảng 5 phút bạn vớt lấy lá dứa ra rồi cho 300gr cùi dừa non vào khuấy đều, đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp.

Nấu hỗn hợp sữa dừaNấu hỗn hợp sữa dừa

Bước 2 Tạo hình trân châu

Bạn cho 300gr bột năng vào một cái tô lớn rồi cho vào 170ml nước sôi, trộn đều đến khi bột kết dính lại thì bạn dùng tay nhào bột cho đến khi thành khối, dẻo và không còn dính tay thì bạn chia bột thành từng viên nhỏ rồi vo tròn lại.

Mẹo hay
Bạn nên cho từ từ nước vào để trộn bột, có thể nhiều hoặc ít hơn công thức sao cho bột dẻo, không bị nhão là được.

Nhào bột làm trân châuNhào bột làm trân châu

Bước 3 Luộc trân châu

Tiếp theo bạn đun sôi nước rồi cho trân châu vừa vo tròn vào luộc chín. Khi các hạt trân châu nổi lên thì bạn vớt ra và ngâm với nước lạnh để trân châu không dính lại với nhau.

Luộc trân châuLuộc trân châu

Bước 4 Hoàn thành món chè

Xoài bạn gọt bỏ vỏ. Sau đó cắt xoài và sương sáo thành miếng vừa ăn.

Bây giờ bạn cho một ít đá vào chén sau đó xếp xoài, sương sáo và trân châu lên. Cuối cùng chan phần sữa dừa và cùi dừa non đã nấu vào chén rồi rắc thêm một ít dừa khô nữa là đã hoàn thành món chè thơm ngon này rồi nhé.

Hoàn thành món chèHoàn thành món chè

3 Thành phẩm

Chè xoài trân châu thơm ngon hấp dẫnChè xoài trân châu thơm ngon hấp dẫn

Vị ngọt ngọt, chua chua của xoài cùng với vị béo của dừa và mùi thơm từ sữa, thêm vào đó còn có vị mát mát của sương sáo, dai dai của trân châu đã tạo nên một món chè tuyệt vời. Vào những ngày hè nóng bức mà được thưởng thức một ly chè thơm ngon, mát lạnh như thế này thì thật là "hết sẩy".

Hy vọng với những chia sẻ của HAY ĂN đã giúp bạn nắm rõ công thức làm món chè xoài trân châu. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài cùng món ăn hấp dẫn này nào! Chúc bạn và gia đình ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm món chè xoài trân châu giải nhiệt cho ngày nóng,chè xoài trân châu,các món ngon từ trái xoài,xoài,trân châu,các món chè,