Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cháo sò huyết

Cách làm món cháo sò huyết thơm ngon bổ dưỡng đơn giản

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Sò huyết là một loại thực phẩm giàu chất sắt và canxi, rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe. Cháo sò huyết thịt bằm với đủ các chất dinh dưỡng sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bữa sáng của gia đình bạn đấy. Nhanh tay vào bếp thực hiện ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cháo sò huyết

Sò huyết Thịt heo băm Gạo tẻ Hành tím băm Hành lá cắt nhỏ Nước mắm Đường Tiêu Muối Dầu ăn

Dụng cụ thực hiện

Nồi, dao, muỗng, chén,...

Nguyên liệu món ăn cháo sò huyết

Cách chế biến Cháo sò huyết

  • Sơ chế sò huyết

    Sò huyết khi bạn mua về ngâm với nước vo gạo hay nước muối và ớt pha loãng khoảng 1 tiếng cho sò nhả sạch bùn đất, cát và chất dơ.

    Sau đó dùng bàn chảy cọ sạch lớp vỏ bên ngoài, mang đi rửa lại với nước sạch rồi để ráo.

  • Ướp và xào thịt

    Ướp thịt băm với 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh hành tím, trộn đều cho thịt thấm gia vị.

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn cùng 1 muỗng canh hành tím băm vào, phi cho thơm rồi cho thịt băm đã ướp gia vị vào, xào đều tay đến khi thịt chín. Thịt chín, cho hành lá cắt nhỏ vào, tắt bếp.

  • Rang gạo

    Gạo vo sạch, để ráo.

    Cho gạo vào nồi rang đến khi gạo vàng đều rồi đổ 1,5 lít nước vào, nấu đến khi cháo nhừ.

  • Nấu cháo

    Bạn dùng một chiếc nồi khác chuẩn bị nước để luộc sò. Đun nước sôi thì cho sò vào luộc trong 5 phút. Khi nào sò mở nắp thì tắt bếp ngay.

    Sau đó, vớt sò ra để ráo rồi tách lấy thịt sò để riêng. Không nên trụng sò quá lâu vì sẽ làm thịt sò bị teo lại bạn nhé!

    Bạn bắc chảo lên, bỏ hành tím vào phi cho vàng. Tiếp đến, cho sò huyết vào xào sơ, thêm một ít gia vị như: muối, tiêu, bột ngọt.

    Tiếp theo, bạn cho phần nước sò vào, 1/2 phần thịt băm đã xào vào nồi cháo, trộn đều.

  • Hoàn thành

    Cho thêm vào nồi cháo 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, trộn đều và nêm nếm lại cho vừa ăn.

    Tắt bếp, cho phần thịt xào còn lại và thịt sò huyết lên trên mặt cháo. Cho thêm tí hành lá, tiêu rồi bày ra thưởng thức.

    Mách nhỏ: Nếu bạn muốn ăn thịt sò chín hơn nữa, có thể bỏ cùng cháo trộn đều 1 phút rồi hãy tắt bếp nhé!

  • Thành phẩm

    Cháo sò huyết ngon nhất khi đang còn nóng, khói tỏa nghi ngút. Vị ngọt tự nhiên của sò huyết hòa lẫn với vị cay nồng của tiêu, làm món cháo có hương vị ngọt dịu, ấm nồng hết sức hấp dẫn. Ngoài ra, món cháo sò huyết cũng có thể nấu cùng với các loại rau cải như: rau bó xôi, cải ngọt, cải xanh,... cũng sẽ trở thành một món cháo ngon lành, hấp dẫn cho cả trẻ em lẫn người lớn đấy nhé!

Trên đây là cách nấu món cháo sò huyết thịt bằm thơm ngon, bổ dưỡng lại cực kì đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến cho bạn. Buổi sáng cuối tuần mà không biết nấu món gì, nhanh tay thực hiện món cháo này cho gia đình thưởng thức bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cháo sò huyết,cách nấu cháo sò huyết,hướng dẫn nấu cháo sò huyết,cháo sò huyết,các món cháo sò huyết dinh dưỡng,vào bếp,cách nấu cháo sò huyết,hướng dẫn nấu cháo sò huyết,cháo sò huyết,các món cháo sò huyết dinh dưỡng,vào bếp,cách nấu cháo sò huyết,hướng dẫn nấu cháo sò huyết,cháo sò huyết,các món cháo sò huyết dinh dưỡng,vào bếp,