Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cháo hàu nấm rơm dinh dưỡng, bồi bổ cả nhà

Món cháo hàu nấm rơm ngọt thơm, chứa nhiều dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Cách làm món cháo hàu nấm rơm dinh dưỡng, bồi bổ cả nhà.

Cách làm cháo hàu nấm rơm

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Hàu và nấm rơm là những nguyên liệu sẽ mang lại hương vị và lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời. Có nhiều cách để kết hợp hàu và nấm rơm trong các món ăn như xào, nấu súp hoặc cháo. Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cháo hàu nấm rơm thơm ngon, bổ dưỡng với công thức đơn giản sau.

1 Nguyên liệu làm cháo hàu nấm rơm

Nguyên liệu làm cháo hàu nấm rơmNguyên liệu làm cháo hàu nấm rơm

Mẹo hay: Cách chọn mua hàu tươi ngon 

- Đối với hàu túi làm sẵn, bạn nên kiểm tra xem bao bì có được đóng gói cẩn thận và chắc chắn hay không. Quan sát hàu, hàu ngon thịt sẽ có màu trắng và hơi đục, không có màu nâu hay xanh lá cây. 
- Đối với hàu tươi, nguyên vỏ nên chọn hàu có vỏ ngắn, sáng bóng, chắc và khít không có vết nứt hoặc trầy xước.  Lắc hàu và cảm nhận nó có nặng và đầy thịt hay không.
- Bạn có thể dễ dàng tìm mua hàu sữa tươi ngon, chất lượng tại HAY ĂN với mức giá cực ưu đãi.

2 Cách làm cháo hàu nấm rơm

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Hàu sữa đem rửa sạch và để ráo. Nấm rơm mua về, loại bỏ phần chân, rửa sạch sau đó đem ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút. Rửa lại lần nữa với nước cho sạch rồi vớt ra cho ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành lá, ngò rí cắt bỏ rễ rồi rửa sạch. Giã nhuyễn phần đầu hành với 1 ít tiêu xay. Cắt nhỏ lá hành cùng ngò rí.

Bước 2  Nấu cháo trắng

Vo gạo thật sạch rồi đem nấu chung với khoảng 1.5 lít nước cho đến khi cháo chín và hạt gạo nở bung. Tiếp đến cách 5 phút bạn dùng vá khuấy đều cháo 1 lần để tránh bị cháy nồi.

Nấu cháo trắngNấu cháo trắng

Bước 3 Nấu cháo hàu nấm rơm

Lần lượt cho hành tiêu đã giã nhuyễn cùng nấm rơm vào nồi và khuấy đều. Nêm thêm các gia vị gồm: 2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Tiếp tục đun trong khoảng 5 - 10 phút cho đến khi cháo sôi và nấm chín.

Nấu cháo hàu nấm rơmNấu cháo hàu nấm rơm

Cuối cùng, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi thêm hàu sữa đã chuẩn bị vào khuấy đều khoảng 15 - 20 giây là hoàn thành. Tắt bếp và cho cháo ra tô.

Bước 4  Thành phẩm

Cho cháo ra tô, thêm lên trên 1 ít hành và ngò rí đã cắt nhỏ cùng 1 ít tiêu xay là có thể thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Cháo hàu nấm rơm thơm ngon với phần thịt hàu săn chắc, ngọt tự nhiên hòa quyện cùng một chút hành tiêu giã nhuyễn thêm dậy mùi mà không hề bị tanh. Thưởng thức cháo hàu khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn.

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản cùng công thức dễ làm bạn đã có thể chế biến được món cháo hàu nấm rơm dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe cho cả nhà. Vào bếp và thực hiện ngay cùng HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm món cháo hàu nấm rơm dinh dưỡng, bồi bổ cả nhà,cháo hàu nấm rơm,cháo hàu,