Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món chân giò om chuối đậu dinh dưỡng, thơm ngon

Chân giò om chuối đậu là một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, cách làm đơn giản nhưng hương vị hết sức độc đáo, sẽ làm ai ăn lần đầu đều yêu thích cho mà xem.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Với phần thịt chân giò mềm mịn, chuối đậu thơm lừng và hương vị đậm đà từ nước dùng, chân giò om chuối đậu không chỉ là một món ngon mà còn hết sức bổ dưỡng. Hãy cùng vào bếp làm thử món om này cùng với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món chân giò om chuối đậu

Mẹo hay:
- Khi mua thịt giò heo, bạn chọn thịt có màu đỏ tươi, có độ đàn hồi tốt khi nhấn vào, không bị lún hay chảy nhớt, không có mùi hôi khó chịu. Nên mua bắp giò ở những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.
- Còn khi mua chuối xanh, tránh chọn chuối chín hoặc quá non, hãy chọn chuối xanh già, nải chuối phải có màu xanh sẫm, quả căng bóng và cong đều.
- Đối với đậu hũ thì mua đậu có màu trắng đục hơi ngà, tránh mua đậu hũ có màu ngả vàng, phần ruột đậu hũ nhìn xốp, tơi, không cứng và bốn cạnh không quá vuông vức có mùi thơm nhẹ đặc trưng

Nguyên liệu làm món chân giò om chuối đậuNguyên liệu làm món chân giò om chuối đậu

2 Cách làm món chân giò om chuối đậu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn gọt vỏ chuối xanh, cắt bỏ 2 đầu, rồi thái thành miếng nhỏ, ngâm vào nước pha ít muối và giấm trong 5 phút, rửa lại với nước, để ráo. Kế đến, bạn nhặt lấy lá non của tía tô, rửa sạch, dùng dao cắt nhỏ. Riềng và nghệ, gọt vỏ, rửa sạch, để cho ráo rồi đem xay nhuyễn hoặc giã nát.

Sơ chế chuối xanh, riềng, gừng,...Sơ chế chuối xanh, riềng, gừng,...

Còn phần giò heo, bạn đem đi thui sơ qua lửa, rồi cạo đi phần lông cháy bên ngoài, rửa cho sạch, vớt ra để ráo. Tiếp đến, bạn mang đi cắt thành từng miếng vừa ăn, cho ra một cái thau hay nồi.

Sơ chế giò heoSơ chế giò heo

Bước 2 Ướp gia vị

Kế đó, bạn cho riềng và nghệ đã xay, 1 muỗng canh mắm tôm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 chén mẻ đã lọc qua rây, chuối xanh vào giò heo, rồi trộn đều, ướp trong 15 phút.

Ướp gia vịƯớp gia vị

Bước 3 Chiên đậu hũ

Tiếp theo, bạn cắt đậu hũ thành từng miếng vừa ăn. Bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn rồi cho đậu hũ vào, mang đi chiên vàng 2 mặt thì gắp ra, để ráo dầu.

Chiên đậu hũChiên đậu hũ

Bước 4 Om đậu

Kế tiếp, bạn cho phần giò đã ướp vào chảo, bắt lên bếp, xào khoảng 10 phút cho thịt săn lại thì cho thịt ra nồi. Thêm lượng nước nóng vừa đủ, cho vào đậu hũ, để lửa nhỏ và om trong 20 phút. Khi thịt giò chín mềm, nêm nếm lại cho vừa ăn, rồi thêm phần tía tô vào, tắt bếp.

Om đậuOm đậu

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, bạn múc ra dĩa, trang trí theo ý thích, món này có thể ăn chung với cơm nóng, bánh mì đều được cả.

Sau khi hoàn thành, bạn múc ra dĩa, trang trí theo ý thíchSau khi hoàn thành, bạn múc ra dĩa, trang trí theo ý thích

3 Thưởng thức

Món chân giò om chuối đậu hấp dẫn, đơn giản, gây bắt mắt với màu vàng tươi của nghệ, thơm phức mùi riềng, tía tô. Nếm thử thì bạn sẽ cảm nhận được vị bùi, béo, chua nhẹ của đậu hũ, nước mẻ, thịt giò. Đảm bảo món ăn này sẽ làm mâm cơm gia đình thêm nồng ấm.

Món chân giò om chuối đậu hấp dẫn, đơn giản, gây bắt mắt với màu vàng tươiMón chân giò om chuối đậu hấp dẫn, đơn giản, gây bắt mắt với màu vàng tươi

Bên trên là các bước làm món chân giò om chuối đậu cực dễ mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Mong rằng bài viết có thể cung cấp đến các bạn những thông tin bổ ích và chúc các bạn thành công ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm món chân giò om chuối đậu dinh dưỡng, thơm ngon,chân giò om chuối đậu,