Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món chân bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng

Bạn có phải là một người yêu thích các món ăn từ chân bò không? Nếu có thì bạn nhất định không thể bỏ qua cách làm món chân bò hầm đu đủ thơm ngon hấp dẫn sẽ được HAY ĂN chia sẻ ngay sau đây.

Chuẩn bị
35 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Món chân bò hầm đu đủ chắc chắn sẽ khiến cả gia đình bạn không thể dừng đũa với vị thơm ngon từ sự kết hợp giữa các nguyên liệu. Thế cách làm món ăn ngon này là gì? Cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món chân bò hầm đu đủ

Mẹo hay:
- Để mua chân bò ngon, bạn lưu ý chọn chân sau thay vì chân trước vì chân sau có da bì mỏng, nhỏ xương và nhiều thịt hơn. Bạn nên mua chân giò bò còn dính chút máu, chân to và còn móng. Không chọn chân bò có màu đen sẫm, có mùi hôi và chảy nước nhé.
- Để chọn đu đủ tươi ngon, bạn nên chọn quả có dáng dài, cuống còn dính nhựa và cầm chắc tay. Bạn không nên mua đu đủ quá non vì như thế nước hầm sẽ bị đắng. Không chọn mua đu đủ có vỏ ngoài thâm đen hoặc có vết sần.

Các nguyên liệu làm món chân bò hầm đu đủCác nguyên liệu làm món chân bò hầm đu đủ

2 Cách làm món chân bò hầm đu đủ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cách nấu chân bò như sau: Bạn tiến hành rửa sạch chân bò, rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch lại lần nữa rồi chặt thành từng miếng vừa ăn.

Tiếp đến, bạn đun nước sôi rồi chần sơ chân bò trong 5 phút và vớt ra để ráo.

Đu đủ thì bạn gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn.

Hành lá, ngò rí bạn rửa rồi cắt nhỏ

Mẹo hay: Để loại bỏ nhựa đu đủ, trước khi gọt vỏ bạn khứa vài đường dọc lên thân quả đến khi ra hết nhựa rồi gọt vỏ.

Bước 2 Hầm chân bò với đu đủ

Xào xơ chân bò với hành tỏi phiXào xơ chân bò với hành tỏi phi

Bạn cho chiếc chảo lên bếp rồi đổ 2 muỗng canh dầu ăn vào, đến khi dầu già thì cho hành tím băm và tỏi xay vào và phi thơm.

Đến khi hành tỏi chuyển vàng thì bạn cho chân bò vào rồi đảo sơ, đến khi thịt săn lại thì bạn tắt bếp và đổ vào một chiếc nồi để chuẩn bị hầm nhé.

Bạn đổ thêm 1l nước vào nồi và bắt đầu hầm trong khoảng 20 phút với lửa vừa, trong khi hầm bạn nêm thêm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

Lưu ý: Trong khi hầm bạn nhớ vớt bọt thường xuyên để nước hầm trong hơn.

Cho đu đủ và hành lá vào rồi hầm thêm 3 phútCho đu đủ và hành lá vào rồi hầm thêm 3 phút

Bạn hầm đến khi chân bò mềm ra rồi cho đu đủ và hành lá vào, hầm thêm 3 phút nữa với lửa vừa. Đến khi đu đủ chín, bạn nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp nhé.

Cho ra tô và đừng quên cho ngò rí và rắc tiêu xay bạn nhé.

3 Thành phẩm

Thành phẩm chân bò hầm đu đủ thơm ngonThành phẩm chân bò hầm đu đủ thơm ngon

Thế là, chỉ sau vài bước đơn giản bạn đã có ngay một bát chân bò hầm đu đủ thơm ngon, bắt mắt. Món ăn này là sự kết hợp của nước hầm vừa ăn cùng chân bò dai mềm, đu đủ ngọt ngon chắc chắn sẽ khiến bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, dinh dưỡng. Ăn kèm với nước mắm chấm để tăng thêm hương bị bạn nhé.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm chân bò hầm đu đủ. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn hoàn thành món ăn ngon hấp dẫn này nhé.

Từ khóa: Cách làm món chân bò hầm đu đủ thơm ngon bổ dưỡng,thịt bò,các món ngon từ thịt bò,các món hầm,