Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món canh xương heo hầm bắp ngọt giải nhiệt cho ngày hè của chị Huệ

Mùa hè oi bức, ăn gì cũng không thấy ngon vậy hãy thử món canh xương heo hầm bắp ngọt vừa dễ ăn lại giàu dinh dưỡng, thanh mát, giải nhiệt ngày hè.

Bắp hay còn gọi là ngô là nguồn thực phẩm có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng. Bắp với vị ngọt tự nhiên kết hợp cùng xương heo tạo nên món canh đầy hấp dẫn. Để nấu được món canh xương heo hầm bắp ngọt bổ dưỡng này bạn hãy thực hiện theo những bước dưới đây:

Nguyên liệu

Cách làm món canh xương heo hầm bắp ngọt.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Xương heo đem rửa sạch, chặt thành miếng. Sau đó bỏ vào nồi nước, bắc nồi lên bếp đun sôi, rồi chắt bỏ nước đó đi (đây là cách giúp loại bỏ mùi hôi của xương.

Bắp ngọt rửa sơ qua, cắt thành từng khúc, để nhanh chín bạn nên cắt khúc nhỏ thôi.

Cà rốt đem gọt bỏ vỏ, cắt thành từng khoanh tròn.

Hành lá đem nhặt gốc, rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Hầm xương

Bước 2: Hầm xương

Bỏ chút dầu ăn vào nồi đựng xương, bắc nồi lên bếp đảo sơ qua nên thêm chút hạt nêm, muối và bột ngọt, sau đó cho nước vào hầm xương. Khi thấy nước đã sôi thì vặn nhỏ lửa, đun lửa liu riu hầm xương trong 20 phút.

Bước 3: Hầm bắp

Bước 3: Hầm bắp

Sau khi đã hầm xương được khoảng 20 phút thì bạn cho bắp và cà rốt vào hầm chung thêm 30 phút nữa. Nhớ nếm thử xem nước hầm đã vừa ăn chưa, nếu thấy hơi nhạt có thể cho thêm gia vị.

Thành phẩm

Thành phẩm xương hầm bắp

Múc canh ra tô, sau đó rắc thêm chút hành lá thái nhỏ ăn chung với cơm nóng, hoặc ăn bún đều ngon.

Như vậy với những nguyên liệu dễ kiếm cùng cách làm đơn giản bạn đã có ngay một tô canh xương heo hầm bắp ngọt ngon đúng vị, để cùng cả nhà thưởng thức. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món ăn này!

Đặt mua hàng tươi sống giao tận nhà tại đây

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm món canh xương heo hầm bắp ngọt giải nhiệt cho ngày hè của chị Huệ,canh xương heo hầm bắp ngọt,các món hầm,món canh,