Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món canh tim heo hầm hạt sen

Tim hầm hạt sen là món canh sẽ giúp bạn ấm bụng trong những ngày thời tiết se lạnh, đồng thời còn là một bài thuốc quý chữa bệnh mất ngủ hiệu quả. Ngày hôm nay hãy theo chân Bách hoá XANH học cách làm món canh tim heo hầm hạt sen đơn giản tại nhà nhé.

Hôm nay chúng mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm món canh siêu đơn giản mà nguyên liệu cũng dễ dàng tìm kiếm. Cùng bắt đầu nhé.

1 Nguyên liệu làm món canh tim heo hầm hạt sen

Nguyên liệu làm món canh tim heo hầm hạt senNguyên liệu làm món canh tim heo hầm hạt sen

2 Cách chế biến món canh tim heo hầm hạt sen

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

 Sơ chế tim heo Sơ chế tim heo

– Tim lợn: Lựa chọn những quả tim lợn còn tươi để giữ được các chất dinh dưỡng. Sau đó rửa sạch và cắt làm đôi.

– Cà rốt: Nạo vỏ, rửa sạch, tỉa hoacắt thành từng miếng vừa ăn.

– Hành lá, rau mùi: Rửa sạch, thái nhỏ.

– Hành tím: Bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

– Hạt sen: Cho vào đun với nước luộc chín. Khi hạt sen chín bạn đun với lửa nhỏ thêm khoảng 3-5 phút cho đến khi hạt sen nở ra nụ hoa thì tắt bếp.

Hầm hạt senHầm hạt sen

Bước 2 Hầm tim heo

– Hành tím cho vào chảo dầu phi thơm, vàng. Sau đó cho phần hạt sen vừa luộc khi nãy vào xào sơ.

Xào hạt senXào hạt sen

– Cho tiếp vào nồi 1 lít nước sôi. Sau đó thêm vào 1/3 muỗng hạt nêm, 1/4 muỗng tiêu xay, 1 muỗng canh nước mắm. Đối với tim lợn, sau khi đã sơ chế xong bạn cho vào nồi hấp cùng với hành phi. Nồi luộc tim sôi đun thêm khoảng 10 phút thì bạn cho hạt sen và cà rốt đã chuẩn bị vào hầm cùng đến khi tim lợn chín mềm là được.

Cho cà rốt vào nồi canhCho cà rốt vào nồi canh

– Trong quá trình đun thì thỉnh thoảng bạn dùng thìa hớt hết phần bọt nổi trên bề mặt để nước luộc tim được trong nhé. Cuối cùng, nêm nước gia vị sao cho vừa miệng ăn

3 Thành phẩm

Canh tim heo hầm hạt senCanh tim heo hầm hạt sen

Canh tim heo hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng với hạt sen ngọt bùi, béo béo, tim heo giòn tươi ngon ngọt. Với cách nấu đơn giản, không một chút cầu kì, đây chính là món canh phù hợp cho các những bạn luôn bận rộn, có ít thời gian vào bếp.

4 Công dụng của món canh tim heo hầm hạt sen

Canh tim heo hầm hạt sen trị chứng tim hồi hộp, chứng đau đầu, chóng mặtCanh tim heo hầm hạt sen trị chứng tim hồi hộp, chứng đau đầu, chóng mặt

Tim heo (lợn) là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng đặc biệt dành cho người suy nhược, mới ốm dậy. Không chỉ vậy, tim heo (lợn) còn hỗ trợ chữa chứng tim hồi hộp, chứng đau đầu, chóng mặt khi kết hợp với một số thực phẩm khác: Thuốc bắc, sen, đu đủ...

Canh tim heo hầm hạt sen là món ăn khá phổ biến và có ở hầu hết các nhà hàng sang trọng. Món canh này không chỉ bổ dưỡng mà còn sở hữu rất nhiều công dụng tuyệt vời mà có thể bạn không ngờ tới. Ngoài những công dụng đã kể trên, tim heo hầm hạt sen còn giúp chữa yếu sinh lí ở nam giới, chữa mất ngủ và cải thiện trí nhớ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hy vọng với những công dụng hữu ích trên và bài viết hướng dẫn cách chế biến món canh tim hầm hạt sen đơn giản này sẽ giúp bạn có thêm một món ăn ngon trong thực đơn bữa ăn gia đình. Nếu có ý kiến gì hãy để lại bình luận để chúng mình tham khảo nhé!

Xem thêm

>> Các món canh tăng cường sức đề kháng

>> Cả nhà ai cũng thích mê với món canh mọc thập cẩm siêu ngon, bổ dưỡng

>> Cách nấu canh bí đao thịt bằm thơm ngon, ngọt mát

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm món canh tim heo hầm hạt sen,món canh tim heo hầm hạt sen,canh tim heo hầm hạt sen,tim heo,hạt sen,