Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cánh gà sốt me

Cách làm món cánh gà sốt me chua ngọt thơm ngon cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món ăn từ gà luôn là những món được đông đảo lứa tuổi yêu thích vì hương vị thơm ngon, dễ ăn và đa dạng cách chế biến. Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để khám phá công thức chế biến món cánh gà sốt me thơm ngon, hấp dẫn mê ly ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cánh gà sốt me

Cánh gà (loại lớn) Me Tỏi (băm nhuyễn) Hành tím (băm nhuyễn) Nước mắm Tương ớt Dầu ăn Gia vị thông dụng (đường/ bột ngọt/ muối)

Cách chọn mua cánh gà tươi ngon

  • Khi chọn mua cánh gà làm sẵn, bạn nên chọn cánh gà có kích thước vừa phải, không quá to hay quá nhỏ. Phần thịt gà đỏ hồng tự nhiên và không có máu tụ, máu bầm.
  • Cánh gà ngon sẽ có lớp da vàng óng đặc trưng, khá mỏng, khi sờ vào thấy mịn tay, không bị gồ ghề và có độ đàn hồi tốt. Nên quan sát kỹ thời gian sử dụng và thông tin sản xuất trên bao bì đóng gói cánh gà.
  • Tránh mua gà có màu sắc thịt nhợt nhạt, kích thước to nhỏ bất thường hoặc bao bì đóng gói không cẩn thận vì đây là gà kém chất lượng.

nguyên liệu làm món cánh gà sốt me

Cách chế biến Cánh gà sốt me

  • Sơ chế và chiên cánh gà

    Cánh gà mua về bạn chà xát với muối trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước và để ráo. Tiếp đến, dùng dao chặt nhỏ cánh gà để dễ dàng chế biến.

    Sau đó, bắc chảo lên bếp, cho 150ml dầu ăn vào cùng, khi dầu sôi, cho cánh gà vào chiên khoảng 15 phút cho đến khi cánh gà vàng đều thì vớt ra, để ráo dầu.

    Mẹo khử mùi hôi thịt gà hiệu quả:

    • Cách 1: Chà xát thịt gà với hỗn hợp muối và giấm trong vòng 5 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước.
    • Cách 2: Chà xát vài lát chanh lên thịt gà cùng với một ít muối trong khoảng 5 - 10 phút rồi đem rửa sạch và để ráo.
    • Cách 3: Đập dập 1 củ gừng và pha với một ít rượu trắng, sau đó xoa bóp hỗn hợp lên thịt gà rồi để yên trong khoảng 30 phút trước khi chế biến.
  • Pha nước sốt

    Đầu tiên, cho 2 muỗng canh nước sôi vào đựng 10gr me rồi ngâm me trong 15 phút để lấy phần nước me.

    Tiếp đến, để pha nước sốt, bạn cho vào tô 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng canh tương ớt rồi khuấy đều.

  • Làm cánh gà sốt me

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng thì cho hành và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm.

    Sau khi hành tỏi đã vàng thơm, bạn cho 1 muỗng canh nước me và hỗn hợp nước sốt đã làm vào cùng, đảo đều tay.

    Tiếp đến, cho 1 muỗng canh nước lọc vào chảo, đảo đều trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với sở thích.

    Cuối cùng, cho cánh gà đã chiên vàng vào chảo và đảo cho nước sốt hòa quyện đều vào cánh gà thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cánh gà sốt me sau khi hoàn thành sẽ có mùi hương thơm lừng, da gà giòn và thịt mềm hòa quyện cùng nước sốt chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bạn xuýt xoa không ngừng!

Hy vọng với công thức làm món cánh gà sốt me mà HAY ĂN vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện thành công những dĩa gà thơm ngon, chua chua ngọt ngọt, hấp dẫn mê ly để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Cánh gà sốt me,cánh gà sốt me,cách làm cánh gà sốt me,cánh gà sốt chua ngọt,cánh gà rim me,sốt me,cánh gà sốt me,cách làm cánh gà sốt me,cánh gà sốt chua ngọt,cánh gà rim me,sốt me,cánh gà sốt me,cách làm cánh gà sốt me,cánh gà sốt chua ngọt,cánh gà rim me,sốt me,