Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món canh chua củ hủ dừa tôm đất đậm đà miền quê, ăn là nhớ mãi

Củ hủ dừa là một nguyên liệu nấu ăn đặc trưng của miền Tây sông nước. Mặc dù củ hủ dừa được áp dụng vào nhiều món ăn khác nhau nhưng nổi bật nhất phải nói đến canh củ hủ dừa tôm đất. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cách làm món canh củ hủ dừa tôm đất đậm đà miền quê, ăn là nhớ mãi!

Không chỉ mang đến hương vị thanh mát dễ chịu mà củ hủ dừa còn chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Những món ăn được chế biến từ củ hủ dừa ta thường thấy là hỏi củ hủ dừa, củ hủ dừa xào tôm...

Với bất cứ ai đã từng thăm miền Tây, chắc chắn đã được giới thiệu và thưởng thức món ăn đặc sản này. Vậy canh củ hủ dừa có khó làm không? Tất nhiên là không rồi. Hãy cùng bắt tay vào bếp thực hiện món canh củ hủ dừa tôm đất chuẩn vị miền Tây khiến cả nhà "mê đắm mê đuối" bạn nhé!

Nguyên liệu

Cách làm canh chua củ hủ dừa tôm đất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Trước hết, bạn làm sạch 150g tôm đất đã mua về. Bạn dùng kéo cắt hết phần chân tôm và đầu nhọn ở đuôi tôm. Sau khi rửa sạch thì để ráo.

Củ hủ dừa bạn thái lát mỏng, cà chua và rau răm thái vừa ăn.

Bước 2: Nấu canh

Để canh ngọt và đậm đà hơn, bạn nên đập dập tôm trong bát. Ướp thêm 1 muỗng canh gia vị nêm sẵn Lẩu Thái vào bát tôm tầm 15-30 phút để tôm thấm gia vị.

Đến bước nấu nước canh, bạn đặt nồi lên bếp, phi thơm hành tỏi. Tiếp đến cho 50g cà chua vào đảo đều cho đến khi cà mềm.

Nấu canh

Đợi đến khi cà chua tan ra sệt lại, bạn cho thêm 1l nước lọc vào nồi, đậy nắp chờ nước sôi.

Khi thấy nước đã sôi, bạn tiếp tục nêm ½ gói gia vị nêm sẵn Lẩu Thái vào khuấy đều. Tiếp theo, đổ củ hủ dừa vào đậy nắp nấu khoảng 3 phút. Sau 3 phút, bạn cho tôm đã ướp vào chờ khoảng 2 phút nữa rồi tắt bếp, thả rau răm lên trên.

Bước 3: Pha nước mắm ớt ăn kèm

Bạn cho nước mắm ra chén nhỏ, thái ớt bỏ vào và bày ra bàn ăn cùng với nồi canh nghi ngút khói vừa nấu nào!

Thành phẩm

canh chua củ hủ dừa tôm đất

Bạn có thể ăn canh chua củ hủ dừa tôm đất cùng với cơm trắng hoặc bún tươi đều được. Món này nên ăn lúc nóng sẽ ngon hơn rất nhiều đấy bạn nhé!

Canh củ hủ dừa tôm đất quá đơn giản phải không nào? Chỉ với vài bước, bạn đã có ngay một món canh thanh mát đổi vị những ngày mưa rồi. Nếu bạn yêu thích các món ngon từ tôm thì hãy bắt tay vào thực hiện món này nhé! Chúc bạn thành công với món ăn lạ miệng này!

Xem thêm:

>> Cách nấu canh chua cá bớp ngon, không bị tanh

>> Cách làm canh chua cá hú chuẩn vị miền Tây

>> Canh ngao nấu dứa chua ngọt, cả nhà húp sạch nồi canh

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm món canh chua củ hủ dừa tôm đất đậm đà miền quê, ăn là nhớ mãi,canh chua củ hủ dừa tôm đất,canh chua,củ hủ dừa,tôm đất,