Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết công thức làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khô vừa thanh ngọt vừa đậm đà trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cải bẹ dún có thể dùng để nấu các món canh hay các món xào đều rất thơm ngon và hấp dẫn. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết về cách làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khô vừa hấp dẫn vừa thanh ngọt cho bữa cơm gia đình nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khô

Nguyên liệu làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khôNguyên liệu làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khô

2 Cách làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khô

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cải bẹ dún sau khi mua về thì bạn loại bỏ những phần bị héo hay sâu và rửa trong nước muối. Sau khi đã rửa với muối xong thì bạn rửa lại bằng nước một lần nữa rồi để ráo.

Tôm khô bạn ngâm trong nước cho mềm ra sau đó vớt ra và để ráo

Bước 2 Nấu canh cải bẹ dún tôm khô

Nấu canh cải bẹ dún tôm khôNấu canh cải bẹ dún tôm khô

Bạn cho vào nồi 20ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho tỏi băm và hành tím băm vào rồi phi thơm. Sau khi hành và tỏi đã ngả vàng rồi thì bạn cho vào 300ml nước và đun ở lửa to, khi nước bắt đầu sôi thì bạn cho tôm khô và cải bẹ dún vào. Bạn nêm vào nồi 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh bột ngọt rồi nấu ở lửa to trong vòng 3 - 5 phút cho đến khi cải bẹ dún chín mềm thì tắt bếp.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món canh cải bẹ dún nấu tôm khô có màu nước canh trong vắt với phần cải bẹ dún xanh mướt và tôm khô mềm, dai. Món canh này vừa dễ nấu vừa ngon miệng và thanh mát vô cùng thích hợp để ăn kèm cùng cơm trắng hay các món kho.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ với những nguyên liệu và cách chế biến đơn giản là bạn đã có thể có cho mình một tô canh cải bẹ dún nấu tôm khô ngon miệng rồi. Món canh này có hương vị cải bẹ thanh mát kết hợp cùng tôm khô dai mềm và nước dùng đậm đà, đây chắc chắn sẽ là món canh được gia đình của bạn yêu thích nếu xuất hiện trên mâm cơm đấy!

Trên đây là công thức làm món canh cải bẹ dún nấu tôm khô mà HAY ĂN đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng bài viết ngày hôm nay đã giúp bạn biết được thêm một công thức nấu ăn mới cùng với cải bẹ dún để có thể chế biến cho gia đình và người thân trong các bữa cơm gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Mua cải bẹ dún tươi ngon tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: canh cải bẹ dún nấu tôm khô,cách làm món canh cải bẹ dún,