Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cải thìa hấp thịt băm

Cách làm món cải thìa hấp thịt băm thơm ngon, hấp dẫn dễ làm ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Món cải thìa hấp thịt băm không chỉ mang lại hương vị đặc trưng mà còn là một biểu tượng của sự tinh tế trong ẩm thực Việt Nam, thường xuất hiện trong các dịp lễ, tết và dùng trong bữa cơm gia đình. Cùng Vào bếp tìm hiểu cách làm món cải thìa hấp thịt băm thơm ngon, hấp dẫn dễ làm ngay tại nhà,

Nguyên liệu làm Cải thìa hấp thịt băm

Thịt băm Củ sắn Hành lá Tỏi Bột bắp Đường Dầu hào Nước mắm Cải thìa

Nguyên liệu món ăn cách làm món cải thìa hấp thịt băm

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cải thìa hấp thịt băm

Cách chế biến Cải thìa hấp thịt băm

  • Chuẩn bị nguyên liệu

    Thịt băm bạn có thể mua ở chợ hoặc ở các siêu thị hay Bách hóa XANH.

    Sắn bạn mua về bóc vỏ rửa sạch rồi đem đi băm nhỏ. Hành lá bạn rửa sạch rồi đme đi cắt nhỏ. Tỏi bạn cũng bóc sạch vỏ rồi đem đi băm nhỏ.

  • Ướp thịt

    Bạn chuẩn bị 1 cái tô lớn cho 300gr thịt băm, 100gr sắn băm, 100gr hành lá cắt nhỏ, 20gr tỏi và 20gr bột bắp, rồi trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện lại với nhau. Sau đó, bạn vo thịt thành các viên nhỏ vừa ăn.

  • Hấp thịt

    Thịt sau khi đã được vo viên bạn cho ra 1 cái đĩa rồi đem đi hấp chín khoảng 5 - 10 phút.

    Trong lúc này bạn làm sạch phần rau cải thìa, bạn tách các lá cải bên ngoài ra rồi dùng kéo cắt thành các hình lá, rồi phần lõi ở trong bạn có thể cắt và tỉa thành hình hoa.

    Sau khi đã chuẩn bị rau xong, bạn cho phần rau cải thìa vào hấp cùng, bạn xếp cái phần rau đã cắt thành hình lá vào các viên thịt rồi bạn phần hoa cải vào giữa.

  • Làm nước sốt

    Bạn chuẩn bị 1 cái chảo bắc lên bếp cho 1/2 chén nước, 100gr đường. 30gr dầu hào, 20ml nước mắm rồi dùng muỗng đảo đều và nấu đến khi hỗn hợp sôi rồi sệt lại.

  • Thành phẩm

    Phần thịt sau khi đã hấp chín bạn lấy ra ngoài, rồi cho phần nước sốt vừa đã chuẩn bị lên, rưới đều lên toàn bộ phần thịt để món ăn trông bắt mắt hơn. Phần thịt mềm ngọt, phần sốt đậm đà ăn kèm rau cải thìa giòn tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này bạn ăn kèm cùng với cơm nóng rất hợp.

CLICK xem ngay bộ nồi xửng (nồi hấp) đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số bộ nồi xửng (nồi hấp) nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món cải thìa hấp thịt băm dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Nồi

[info]Xem thêm:

[/inđo]

Hy vọng với công thức cách món cải thìa hấp thịt băm HAY ĂN vừa giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn biết thêm nhiều món ngon hấp dẫn để nấu cho cả nhà mình ăn. Chúc bạn thực hiện thành công với những công thức món ăn trên nhé!

*Mời bạn tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn ngon từ Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món cải thìa hấp thịt băm,cách làm món cải thìa hấp thịt băm, cải thìa hấp thịt băm, cải thìa hấp sốt thịt băm,