Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cải kale xào tỏi giòn ngon, thơm lừng dinh dưỡng

Cải kale không chỉ dùng để làm salad, xay sinh tố mà có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Khám phá ngay cách làm cải kale xào tỏi giòn ngon, dinh dưỡng nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cải kale có hàm lượng chất xơ cao, giàu dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài những món salad, sinh tố... bạn có thể biến tấu một chút với món cải kale xào tỏi cho bữa cơm gia đình. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm cải kale xào tỏi

Nguyên liệu làm cải kale xào tỏiNguyên liệu làm cải kale xào tỏi

2 Cách làm cải kale xào tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cải kale mua về, bạn hãy lặt lấy phần lá và cọng non. Ngâm cải kale trong nước muối pha loãng. Rửa lại với nước sạch và để ráo. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào cải kale

Trước khi xào cải, bạn hãy pha hỗn hợp nước sốt theo công thức: 1/4 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng nước lọc. Khuấy đều cho gia vị tan hết.

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và tỏi vào phi thơm. Kế đến, bạn cho phần nước sốt vào, đảo đều và cho tiếp cải kale đã rửa sạch vào. Xào khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Xào cải kaleXào cải kale

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món cải kale xào tỏi của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa, thêm một ít tiêu xay lên trên cho thơm. Dọn kèm cùng với cơm nóng và các món mặn khác nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cải kale xào tỏi thơm lừng, trông hấp dẫn làm sao. Cải kale giòn giòn, hòa quyện với vị tỏi thơm nồng, rau được nêm nếm đậm đà nên ăn rất bắt cơm. Đây là một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho mọi bữa cơm gia đình.

Món cải kale xào tỏi thơm lừngMón cải kale xào tỏi thơm lừng

Trên đây là cách làm món cải kale xào tỏi giòn ngon, thơm lừng dinh dưỡng mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công ngay lần trổ tài đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm món cải kale xào tỏi giòn ngon, thơm lừng dinh dưỡng,cải kale xào tỏi,