Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá trê nướng muối ớt

Cách làm món cá trê nướng muối ớt thơm ngon ngất ngây chiêu đãi gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những buổi cuối tuần có thể cùng gia đình ngồi quay quần bên bếp lửa vừa trò chuyện vừa thưởng thức món nướng thơm ngon thì tuyệt vời quá phải không nào? Thế nên hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp để bỏ túi ngay cách làm món cá trê nướng muối ớt cay thơm hấp dẫn lại cực kỳ đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Cá trê nướng muối ớt

Cá trê (khoảng 500gr) Ớt Tỏi Tương ớt Dầu ăn Bột ngọt Muối

Cách chọn mua cá trê tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua những con cá trê vẫn còn sống, di chuyển linh hoạt, toàn thân nguyên vẹn không có vết thương hay các đốm trắng lạ.
  • Chọn mua cá trê có thân mình tròn to, thân cứng, đầu và thân mình phải cân bằng với nhau, kích thước lớn thì đó là cá trê già, khi ăn thịt sẽ ngon ngọt hơn.
  • Quan sát thấy mang cá đỏ tươi, dùng tay ấn thử vào thịt cá thấy có tính đàn hồi tốt, chắc thịt thì là cá tươi ngon, nên mua.
  • Tránh chọn mua những con trên mình mang vết thương, thịt mềm nhũn, có mùi tanh hôi khó chịu, mang cá màu đỏ thẫm vì chúng thường đã bị ươn, thịt cá bở, ăn không ngon.

Nguyên liệu làm cá trê nướng muối ớt

Cách chế biến Cá trê nướng muối ớt

  • Sơ chế cá trê

    Để khử mùi tanh và làm cá sạch nhớt bạn rửa cá với nước muối loãng (khoảng 1 muỗng cà phê muối pha với nước) trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước, để ráo sau đó khứa ngang vài đường ở phần sườn để cá thấm gia vị rồi để ráo.

    Cách sơ chế cá trê sạch nhớt, khử mùi tanh hiệu quả:

    • Cách 1: Bạn dùng hỗn hợp gồm muối hạt, giấm ăn hoặc nước cốt chanh chà xát lên toàn bộ thân cá rồi rửa sạch lại với nước.
    • Cách 2: Ngoài ra bạn có thể dùng tro bếp chà xát lên thân cá rồi tuốt dọc nhiều lần sau đó rửa lại với nước sạch cũng giúp cá sạch nhớt và khử mùi tanh hiệu quả.
  • Làm sốt muối ớt

    Cho vào chén 1 muỗng cà phê muối, 1 trái ớt, 1 tép tỏi và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi dùng chày giã nhuyễn.

    Tiếp đến thêm vào chén 3 muỗng cà phê dầu ăn và 1 muỗng cà phê tương ớt rồi trộn đều lên.

  • Nướng cá trê

    Chuẩn bị 1 bếp than đỏ sau đó đặt cá lên vỉ nướng rồi nướng khoảng 5 - 7 phút mỗi mặt đến khi thấy mặt cá săn lại.

    Tiếp theo bạn tẩm phần sốt muối ớt vừa làm lên cho đều từng mặt rồi tiếp tục nướng thêm 10 - 15 phút đến khi cá chín vàng đều là được.

  • Thành phẩm

    Món cá trê nướng muối ớt hoàn thành tỏa hương thơm lừng nức mũi cùng màu vàng ươm vô cùng đẹp mắt.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được lớp da cá bên ngoài giòn giòn thấm vị mặn mặn cay cay của muối ớt đậm đà, phần thịt cá bên trong dai mềm, săn chắc mà không bị bở mang vị ngọt tự nhiên vốn có.

    Bạn có thể cuốn cá cùng với bánh tráng, thêm 1 ít bún tươi, rau sống và dưa leo, chấm kèm chén nước mắm me hay nước mắm chua ngọt nữa thì hết sẩy luôn đấy!

    HAY ĂN gửi đến bạn công thức món cá trê nướng muối ớt được chia sẻ từ chị Trang. Mỗi cách chế biến và nêm nếm khác nhau sẽ đem lại cho bạn những hương vị mới mẻ. Chần chờ gì mà không thử ngay nào!

Hy vọng với cách làm cá trê nướng muối ớt cay thơm lừng bằng những bước siêu đơn giản được cung cấp từ HAY ĂN sẽ giúp thực đơn bữa ăn gia đình bạn thêm phong phú, mới lạ hơn nhé!

Từ khóa: Cá trê nướng muối ớt,cách làm cá trê nướng muối ớt,cá trê nướng muối ớt,cá trê nướng,cá nướng muối ớt,món cá trê,cách làm cá trê nướng muối ớt,cá trê nướng muối ớt,cá trê nướng,cá nướng muối ớt,món cá trê,cách làm cá trê nướng muối ớt,cá trê nướng muối ớt,cá trê nướng,cá nướng muối ớt,món cá trê,